Hủy
Phong Cách Sống

Hoa Kỳ hỗ trợ thêm 5 triệu USD giúp kinh tế Việt Nam phục hồi sau đại dịch

Vân Nguyễn Chủ Nhật | 03/05/2020 08:38

ads

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã cảm ơn Việt Nam gửi tặng khẩu trang chống dịch Covid-19. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng để ngay lập tức cung cấp những nguồn lực cần thiết nhất, bao gồm phục hồi của kinh tế tư nhân.
 

Chính phủ Hoa Kỳ, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ hỗ trợ thêm 5 triệu USD để giúp giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 tới nền kinh tế Việt Nam, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink công bố thông tin này hôm 2.5.

Khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng để ngay lập tức cung cấp những nguồn lực cần thiết nhất, bao gồm hỗ trợ sự phục hồi của khu vực tư nhân thông qua: Thứ nhất, tăng cường tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp. Thứ hai, nâng cao năng lực hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh nhu cầu dự kiến tăng mạnh. Thứ ba, phối hợp với các bên liên quan của Chính phủ Việt Nam để đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.

Đại sứ Kritenbrink tin rằng nguồn hỗ trợ bổ sung này sẽ giúp Việt Nam thoát khỏi cuộc khủng hoảng để Việt Nam tiếp tục hành trình hướng đến trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao, trong bối cảnh khu vực tư nhân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19.

Hỗ trợ này tiếp tục củng cố cam kết của Hoa Kỳ về hỗ trợ một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập, theo Đại sứ Kritenbrink.

Trong gần 8 năm qua, hỗ trợ của USAID đã giúp các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực mở rộng quy mô hoạt động, giúp cải thiện môi trường kinh doanh, đào tạo các lãnh đạo mới, giảm thời gian và chi phí thương mại và kiện toàn khung pháp luật và thể chế ở cấp trung ương và địa phương để thúc đẩy sự tăng trưởng của khu vực tư nhân.

Tháng trước, USAID cũng công bố hỗ trợ gần 4,5 triệu đô la để giúp Việt Nam đáp ứng các nhu cầu ưu tiên trong ứng phó đại dịch COVID-19.

Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng cho hỗ trợ kỹ thuật để chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó dịch bệnh; giám sát và phát hiện ca bệnh; kiểm tra y tế tại các cửa khẩu; tăng cường năng lực chẩn đoán trong phòng thí nghiệm; nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cộng đồng; và phòng ngừa lây nhiễm trong các cơ sở chăm sóc y tế; và các nhu cầu khác.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới