Hủy
Phong Cách Sống

Những nhà hàng châu Á mới ở San Francisco

Thứ Bảy | 13/04/2013 18:38

Thành phố bên bờ vịnh này là nơi có vô số nhà hàng châu Á tuyệt vời, và phóng viên Startle.com Maria Hunt đã tìm thấy năm nơi như thế.
 


San Francisco được biết đến với Cầu Cổng Vàng, biểu tượng cáp treo, quảng trường Alamo nổi tiếng với các tòa nhà sơn ba màu theo phong cách thời Victoria và Edward. Nhưng thực tế nó cũng có một lịch sử dài với các món ăn châu Á. San Francisco là ngôi nhà của cộng đồng người Hoa lớn nhất bên ngoài châu Á và lâu đời nhất ở Nam Mỹ. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thành phố bên bờ vịnh này là nơi có vô số nhà hàng châu Á tuyệt vời, và phóng viên Startle.com Maria Hunt đã tìm thấy năm nơi như thế.

Ichi Sushi

Đầu bếp Tim Archuleta (trước đây của Morimoto và Nobu) đã khuấy động thế giới sushi ở San Francisco trong một vài năm nay với sự tươi ngon và những lát cắt tinh tế của nigiri và sashimi, menus omasake đầy xúc động, cá vền biển và nước ép kaboso, shiso, trà xanh muối, yuzu kosho, tuna tataki cá ngừ.

Sushi cá hồi
Sushi cá hồi

Hãy ngừng thưởng thức một thời gian để cảm thấy ngon miệng hơn trong lễ ra mắt Ichi Sushi mới vào cuối năm nay. Cửa hàng mới tọa lạc trong một không gian lớn hơn ở 3282 Mission Street và sẽ phục vụ tất cả các nguyên liệu , quầy bar sushi, một nhà bếp đầy đủ và cocktail. Nhà hàng hiện tại sẽ trở thành Ichi Omakase, tập trung vào thực đơn sushi cơ bản chỉ với 22 chỗ ngồi.

MY China

Không phải tính từ sở hữu My mà là M.Y, tên viết tắt của đầu bếp Trung Quốc Martin Yan của Yan Can Cook tiếng tăm trên PBS. Ông đã sống ở Vịnh phía Nam trong nhiều năm và ấp ủ giấc mơ mở một nhà hàng lớn để giới thiệu tới nhiều người món mì địa phương và các món ăn khác.

Khung cảnh nhà hàng
Khung cảnh nhà hàng

Triển lãm nhà bếp ở đây cung cấp cho khách một cái nhìn nhanh chóng với công việc nấu nướng trên chảo và tìm hiểu xem các đầu bếp làm công việc ném và kéo mì như thế nào. Kết quả là hương vị trong các món ăn trở nên tinh tế và tươi giòn điển hình như các món mì Hồng Kông với thịt gà và rau hoặc phở kéo tay với sườn bò, rau cải và hương hồi. Ở những nơi khác, các nhà hàng tuyệt đẹp tại Trung tâm Westfield San Francisco còn kết hợp với quả chuông gần một tấn bên trên quầy bar và bộ sưu tập các chai hít chế tác bởi các nghệ nhân trang trí kim loại.

Ramen Shop

Có rất nhiều lời đồn đại về nhà hàng này trong khu phố Rockridge Oakland khá lâu trước khi nó mở cửa: Hai trong số các đối tác là cựu nhân viên nhà hàng Chez Panisse của Alice Waters. Nhà hàng này chuyên về ramen mang tính nghệ thuật, tự nhiên và có nguồn gốc rõ ràng. Các món mì ngon được phục vụ với canh rau, canh hải sản tinh tế hoặc soup miso. Thường có những thay đổi nhỏ trong menu, nhưng suất ăn được lựa chọn nhiều nhất thường bao gồm salad hun khói cá mòi, cơm chiên cay với tôm và thịt lợn, và một bánh kem vừng đen tráng miệng.

Hakkasan San Francisco

Hợp thời và khiêu gợi là những điều gợi lên trong suy nghĩ về nhà hàng mới trong chuỗi những nhà hàng phục vụ món ăn Quảng Đông cao cấp này. Bạn sẽ được chào đón ở tầng trệt và sau đó được hộ tống vào một thang máy để đến nhà hàng.

Một suất ăn
Một suất ăn

Tầng trên, nổi bật một màu xanh neon trong một không gian tràn ngập ánh sáng, một quầy bar hình chữ U lớn, và khu vực ăn uống chính được ngăn cách bởi các bức vách. Còn hơn những điều quan sát được là một ly cocktail vị chua của mơ với Yamazaki Whisky 12 năm.

Namu Gaji
Đầu bếp trưởng Dennis Lee tại nhà hàng Hàn Quốc-Mỹ hiện đại, tươi mới này cũng phục vụ một vài món ăn Nhật Bản như okonomiyaki, bánh mặn. Namu Gaji có nghĩa là nhánh cây, một tài liệu cho biết đây là một nhánh của nhà hàng Namu trước đây của dòng họ Lees.

Khung cảnh nhà hàng
Khung cảnh nhà hàng

Một nhánh cây màu đen được treo lơ lửng trên trần nhà như vật trang trí. Bánh bao nấm và tacos Hàn Quốc là trải nghiệm đáng nhớ, trong khi burger với daikon ngâm, phơi khô, cà chua mayo và kimchee làm cuộc sống thay đổi.



Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới