Hủy
Phong Cách Sống

Phó Thủ tướng mượn nhạc Trịnh để nói về Ngày Hạnh phúc

Thứ Năm | 20/03/2014 16:07

"Hãy sống trong đời sống, có một tấm lòng, dù rồi tấm lòng ấy để gió cuốn đi, để nước cuốn trôi…”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.
 

Lễ hướng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 đang diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện này do BộVHTT&DL, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương hội Liên hiệpPhụ nữ Việt Nam và VTV đồng tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có một bài phát biểu cảm động, ý nghĩa về ngày đặc biệt này.GiadinhNet xin phép trích dẫn một số đoạn.

"Như lời Bác đã dạy, nước độc lập mà dân không được hạnh phúc tự do thì độc lập không có ý nghĩagì. Hạnh phúc của nhân dân trọn vẹn khi là công dân của một nước độc lập, có đời sống vật chất ngàycàng nâng cao, đời sống tinh thần lành mạnh, nhân dân phải là người chủ thực thụ của đất nước vàquá trình phát triển. Mọi người dân đều phải đó điều kiện phát triển, hướng tới chân - thiện -mỹ…", Phó Thủ tướng mở đầu.

Phó Thủ tướng mượn nhạc Trịnh để nói về Ngày Hạnh phúc 1Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam luôn là người gần gũi, thân thiện với báo chí khi còn là Bộ trưởng Chủ nhiệm VP Chính phủ.

Theo Phó Thủ tướng, nhân dân Việt Nam đã không quản hi sinh, gian khổ để giữ gìn nền độc lập dântộc mình, để kiến thiết đất nước mình, và cũng luôn sẵn lòng chia sẻ, đề cao trách nhiệm góp sứccủa một thành viên tích cực trong cộng đồng quốc tế.

Chia sẻ quan điểm của mình về hạnh phúc, Phó Thủ tướng đã khiến cả hội trường cảm động.

Ông nói: "Từ ngàn đời, thời gian vẫn luôn vô tình. Mỗi khoảnh khắc qua đi đều không lặp lại.Cuộc sống quanh ta còn rất nhiều gian khó, thế giới quanh ta còn không ít bất công. Nhưng trongdòng chảy cuộc đời ấy, hạnh phúc luôn hiện hữu. Rất giản dị, rất gần gũi. Kia là nụ cười rạng rỡ của các em bé mặc áo đẹp nhân ngày khai trường, của các anh chị nông dântrúng mùa - được giá. Này ánh mắt dịu dàng chan chứa tình yêu thương của ông bà, cha mẹ nhìn cháucon khôn lớn. Những giọt nước mắt rơi trên những tấm huy chương. Cuộc hội ngộ sau chia ly. Tìnhyêu, phút yêu thương sau những lúc giận hờn. Và đây, sự thanh thả, trầm lắng trong lòng mỗi ngườikhi chúng ta chiến thắng một phần bản ngã của mình.Làm được một việc tốt dù là rất nhỏ nhoi, mang lại niềm vui, nụ cười cho người thân và cho cả nhữngai không hề quen biết. Hạnh phúc không chính xác là yêu thương và được yêu thương. Nhưng yêu thươngvà được yêu thương chắc chắn mang lại cho chúng ta những phút giây hạnh phúc.Hãy cùng nhau để cuộc sống này, thế giới này, yêu thương ngự trị trên oán giận. Cùng nhau chia sẻđể niềm vui được nhân lân. Để lại những bờ vai ấm áp, những chỗ dựa vững vàng để nỗi buồn được vơiđi, để những tâm hồn bất hạnh bớt nỗi khổ đau.Hãy cùng nhau kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, hòa hiếu của dân tộc. Nhiễuđiều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng.Chúng ta hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết làgia đình, người thân những phút giây hạnh phúc đích thực".

Và cuối bài phát biểu, dựa vào những ý nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trng bài "Hãy yêu nhauđi" và và "Để gió cuốn đi", Phó Thủ tướng tâm tình: "Hãy sống trong đời sống, có một tấm lòng,dù rồi tấm lòng ấy để gió cuốn đi, để nước cuốn trôi. Hãy yêu thương nhau cho gạch đá có tin vui.Hãy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu, để trái tim cho ta nơi về nương náu…"

Nguồn GĐ&XH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới