Hủy
Sách hay

Hiểu Về Tài Chính: Cẩm nang quản lý tài chính hiệu quả

Minh Anh Thứ Năm | 29/12/2022 15:48

Các diễn giả chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Saigon Books

Quản lý thu nhập và chi tiêu sẽ giúp mọi người nắm bắt cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro bất ngờ.
 

Quản lý tài chính cá nhân là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là người trẻ. Hiểu Về Tài Chính cung cấp bức tranh toàn diện về các vấn đề liên quan đến tài chính cá nhân bằng nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và minh họa hình ảnh trực quan. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và để có thể đối phó với những rủi ro bất ngờ ập đến trong khi nguồn lực tài chính có hạn, mỗi cá nhân cần xác lập mục tiêu tài chính cụ thể, lên kế hoạch từng bước để đạt được mục tiêu đó, kiểu soát hiệu quả ngân sách qua các trụ cột: thu, chi, tích lũy, dự phòng khẩn cấp, đầu tư, quản lý nợ và phòng ngừa rủi ro.

Quyển sách được chia làm 5 chương.

Chương 1: Tài chính cá nhân. Chương này nêu các vấn đề liên quan đến tài chính cá nhân như kế hoạch quản lý dòng tiền, cách cần đối tài chính hay “khám sức khỏe” tài chính bản thân.

Chương 2: Mục tiêu tài chính. Chương này chỉ rõ cho người đọc cách thiết lập các mục tiêu tài chính, tiết kiệm hay cung cấp các thông tin về thẻ thanh toán, cụ thể và chi tiết.

Chương 3 và 4: Hai chương này cung cấp kiến thức và chỉ ra những rủi ro, cái bẫy mà người đi vay cần biết. Các khái niệm về công ty tài chính tiêu dùng hay điểm tín dụng, bảo hiểm tín dụng cũng được giải thích cặn kẽ.

Chương 5: An vui tài chính. Cách đầu tư cho tương lai để đạt được mục tiêu an vui tài chính; có sự chuẩn bị tài chính khi về già.

Bìa cuốn sách
Bìa cuốn sách

Cuốn sách đơn giản hóa việc ghi nhớ các kiến thức về tài chính cá nhân bằng những bảng biểu, số liệu, nguyên tắc dễ hiểu. Các tác giả cũng thông qua hai nhân vật Tuấn và Mai với mức thu nhập cụ thể giúp người đọc học cách “chẩn đoán” sức khỏe tài chính, xây dựng các mục tiêu tài chính cá nhân một cách dễ dàng nhất.

Nguyên tắc 1% - trước khi mua món gì quá 1% tổng số thu nhập, người chi nên cân nhắc - rất đáng để tham khảo trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và sa vào cái bẫy hàng giảm giá.

Hiểu Về Tài Chính là cuốn sách kết hợp giữa Home Credit và các chuyên gia tài chính tại Việt Nam. Sách được phát hành ở hai định dạng là sách in và sách điện tử. Toàn bộ số tiền bán sách được góp vào quỹ Home Love - đồng hành cùng quỹ Từ thiện Bông Sen, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới