Hủy
Phong Cách Sống

Sống khỏe, đẹp, lâu và cách đối diện với ung thư

Ngọc Tâm Thứ Năm | 31/03/2022 11:49

Bà Nguyễn Thị Minh Đăng tại phiên thảo luận đặc biệt. Ảnh: PV.

Vì sao khi phát hiện bị ung thư, mọi người thường suy nghĩ tiêu cực?.
 

Vừa qua (29/3), Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức thành công sự kiện Healthcare Summit: Đúc vàng cho sức khỏe, Trong phiên thảo luận đặc biệt: "Sống khỏe, đẹp, lâu, và bí ẩn câu chuyện đột quỵ", các diễn giả đã có những chia sẻ ung thư, vốn được xem là “bản án tử” đối với mọi người. 

Trong đó, bà Nguyễn Thị Minh Đăng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần KORO cho rằng trong các yếu tố về sức khỏe thì mình sẽ có là tâm, ý, khí, nước và dinh dưỡng. Theo chia sẻ của bà Minh Đăng, đa phần các bệnh nhân ung thư đã tử vong vì sự lo lắng khi biết mình mắc bệnh. “Khi mình phát hiện mình bị ung thư,  thì thường mình sẽ "chết" vì cái sự lo lắng của mình nhiều”, bà Minh Đăng nói. 

Bà Nguyễn Thị Minh Đăng (ngoài cùng) đang chia sẻ tại phiên thảo luận đặc biệt:
Bà Nguyễn Thị Minh Đăng (ngoài cùng) đang chia sẻ tại phiên thảo luận đặc biệt: "Sống khỏe, đẹp, lâu, và bí ẩn câu chuyện đột quỵ". Ảnh: PV.

Ngoài ra lối sống cũng dẫn tới việc mình bị bệnh; hoặc là những hành vi của mình, những quyết định sai lầm dẫn đến việc mình khiến cho cơ thể của mình mệt hơn hoặc mất sức hơn.

"Đăng thấy cái điều quan trọng nhất  trong các yếu tố thì nó sẽ liên quan đến việc là mình tôn trọng sự thật". Bà Minh Đăng lý giải, tức là vì sao mà khi phát hiện bị ung thư, thì mọi người sẽ tiêu cực? Là bởi vì họ không chấp nhận là mình bị ung thư.

Còn nếu chỉ đơn giản, “đó là một vấn đề mà mình cần giải quyết”, và sau đó mình tìm giải pháp thì vấn đề sẽ khác. Cũng giống như một bài toán chẳng hạn, mình đi học ở trường hoặc là mình đi làm kinh doanh thì mình sẽ gặp khó khăn hoặc là một vấn đề cần phải giải quyết. Lúc này mình nên đưa ra các giải pháp, thay vì việc mình đi lo sợ nó. 

Tương tự khi mình mắc bệnh, mọi người cũng đừng quá lo sợ. Bởi vì sao? Bởi vì mình lo sợ thì căn bệnh nó vẫn còn. Có một câu chuyện liên quan đến con đà điểu. Khi nó gặp con sư tử thì nỗi sợ con sư tử của nó khiến cho nó phải đút đầu vào cát. Khi nó đã làm như vậy,  nó nghĩ là nó hết sợ rồi bởi vì nó không còn thấy con sư tử nữa. Nhưng hóa ra con sư tử vẫn còn ở đó.

Ở đây cũng vậy, khi mình sợ bị ung thư hoặc mình sợ bất kỳ bệnh gì thì những căn bệnh đó nó vẫn đang hiện hữu. Nguồn cơn của sự lo lắng này là bởi vì mình không chấp nhận cái thực tế mình đang bị như vậy. Còn nếu như mình chấp nhận và mình hướng tới việc giải quyết vấn đề thì cơ thể của mình nó sẽ tốt hơn và lúc này căn bệnh của mình nó cũng sẽ được giải quyết. 

Có thể bạn quan tâm 

Công nghệ sinh học có thay thế được thuốc và phẫu thuật?

Phiên thảo luận đặc biệt: "Sống khỏe, đẹp, lâu, và bí ẩn câu chuyện đột quỵ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới