Hủy
Phong Cách Sống

Tỉ phú Elon Musk bán 1,1 tỉ USD cổ phiếu Tesla để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế

Hải Bằng Thứ Năm | 11/11/2021 16:58

Tỉ phú Musk bán số này một phần để hoàn thành nghĩa vụ thuế liên quan đến việc thực thi quyền chọn mua 2,2 triệu cổ phiếu nữa. Ông vẫn sở hữu hơn 170 triệu cổ phiếu Tesla. Ảnh: TL.

Tỉ phú Elon Musk đã bán 934.000 cổ phiếu và thu về hơn 1,1 tỉ USD để hoàn thành nghĩa vụ thuế liên quan đến việc thực thi quyền chọn.
 

Trong một báo cáo công bố hôm 10/11, CEO Tesla Elon Musk cho biết đang bán cổ phiếu Tesla thông qua một kế hoạch mà ông đã lập ra từ ngày 14/9. Theo đó, tỉ phú sẽ bán hơn 930.000 cổ phiếu trị giá hơn 1,1 tỉ USD.

Ông bán số này một phần để hoàn thành nghĩa vụ thuế liên quan đến việc thực thi quyền chọn mua 2,2 triệu cổ phiếu nữa. Ông vẫn sở hữu hơn 170 triệu cổ phiếu Tesla.

Trước khi kế hoạch này được công bố, ông Elon Musk đã mở cuộc thăm dò ý kiến 62,5 triệu người theo dõi trên Twitter về việc có nên bán 10% cổ phiếu Tesla hay không. Sau việc này, cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 15% trong hai phiên đầu tuần, khiến tài sản của Musk bốc hơi 50 tỉ USD. Hôm qua, mã này đã hồi phục, chốt phiên tăng hơn 4%.

Ảnh:

Trước đó, em trai ông - Kimbal Musk, đã bán 109 triệu USD cổ phiếu Tesla ngay trước khi cuộc thăm dò diễn ra. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, ông Musk từng ám chỉ có thể bán "lượng lớn" quyền chọn trong quý IV. Nhiều lãnh đạo của Tesla, trong đó có Chủ tịch Robyn Denholm và em trai Elon Musk – Kimbal Musk đã bán hàng trăm triệu USD cổ phiếu Tesla kể từ ngày 28/10. Việc này diễn ra sau khi vốn hóa hãng xe điện cán mốc 1.000 tỉ USD.

Ông Kimbal Musk đã bán khoảng 109 triệu USD cổ phiếu ngay trước khi anh trai Elon mở cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter. Tỉ phú Elon Musk hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 300 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Cổ phiếu Tesla đóng góp tới 60% giá trị tài sản của ông. Theo đó, Musk có thể thực hiện thêm các đợt bán cổ phiếu để nộp thuế. Trước đó, em trai ông - Kimbal Musk, đã bán 109 triệu USD cổ phiếu Tesla ngay trước khi cuộc thăm dò diễn ra.

Tiki công bố huy động thêm 258 triệu USD, mở rộng Insurtech


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới