Hủy
Phong Cách Sống

TikToker Thơ Nguyễn đăng clip có nội dung về búp bê Kumanthong

Thái Bình Thứ Năm | 11/03/2021 16:14

Trong 2 ngày 25 và 27/2, TikToker Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong.

Thơ Nguyễn đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội thời gian gần đây.
 

Những chỉ trích này liên quan đến các đoạn clip nhạy cảm, có yếu tố mê tín dị đoan mà nữ YouTuber này chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, ngày 27.2, Thơ Nguyễn cho biết mình thực hiện video dùng búp bê để "xin vía học giỏi" do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ". Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và nhận phải nhiều phản ứng lên án từ phía cộng đồng mạng.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), đơn vị đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục A03 - Cục An ninh Chính trị nội bộ) để tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong.

Trên clip mới nhất của mình chủ kênh Thơ Nguyễn có đăng lời giải thích về những lùm xùm quanh thông tin
Trên clip mới nhất của mình chủ kênh Thơ Nguyễn có đăng lời giải thích về clip đang được nhiều phương tiện truyền thông nhắc tới

Thơ Nguyễn được biết đến là một YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam. Cô hiện sở hữu kênh YouTube Thơ Nguyễn với hơn 8,7 triệu người theo dõi. Sản phẩm của kênh YouTube này là các video có nội dung dành cho trẻ nhỏ. Ở thời điểm hiện tại, PTTH&TTĐT đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ bỏ các clip vi phạm liên quan đến Thơ Nguyễn. 

Về phía YouTube, Cục cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp của Thơ Nguyễn.

Ông Do cho biết:“Cục đang phối hợp với bên Công an để mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc do có dấu hiệu vi phạm truyền bá mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong, sau đó sẽ xử lý theo quy định.”.

“Chủ kênh Thơ Nguyễn ở trong Bình Dương, dù rất nổi tiếng nhưng chỉ hoạt động dưới danh nghĩa cá nhân, không có đăng ký. Sau khi tiếp nhận phản ánh vi phạm, chúng tôi đã liên hệ điện thoại và gửi cả email nhưng người này chưa hồi đáp”, ông Do cho biết.

“Trong một vài ngày tới, nếu không liên hệ được với chủ kênh, Cục sẽ yêu cầu Google chặn kênh Thơ Nguyễn và tạm khóa tài khoản. Đó là biện pháp xử lý rất mạnh”, ông Do khẳng định.

Ông cho biết Bộ Thông tin - Truyền thông cùng Bộ Công an có đủ khả năng và công cụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý. Dù các YouTuber hoạt động cá nhân, không đăng ký, cơ quan quản lý Nhà nước vẫn có thể kiểm soát và xử lý nếu có sai phạm.
Về phía người dùng, lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến cáo phụ huynh nếu thấy các nội dung không phù hợp cần có bộ lọc trước khi cho con em tiếp xúc. Theo ông Do, những người làm video như Thơ Nguyễn cần người xem, cần lượt view nên nếu chúng ta không xem, họ cũng không đạt được mục đích.

Trong 2 ngày 25 và 27/2, TikToker Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong. Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27/2, Thơ Nguyễn cho biết do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ" nên quay video dùng búp bê để "xin vía học giỏi". Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và vấp phải nhiều phản ứng. Kênh YouTube Thơ Nguyễn nhiều năm nay nổi tiếng với các video nội dung hướng tới người xem nhỏ tuổi, hiện có hơn 8,7 triệu lượt đăng ký theo dõi.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới