Hủy
Phong Cách Sống

Mức lương hàng triệu USD của những giao dịch viên hàng đầu Ấn Độ

Hải Miên Thứ Tư | 17/04/2024 14:18

Thị trường việc làm tại Ấn Độ đang rất mạnh mẽ, dấu hiệu mở rộng ở khắp mọi nơi. Ảnh: Stephan Dybus.

Theo Bloomberg, Ấn Độ không có nhiều nhân tài như các thị trường lâu đời khác, điều đó dẫn đến một cuộc tranh giành nhân sự.
 

Trong khi các giao dịch viên trên thế giới phải đối mặt với tình trạng cắt giảm việc làm, tiền thưởng thì ở Ấn Độ lại ngược lại. Thị trường việc làm tại Ấn Độ đang rất mạnh mẽ, dấu hiệu mở rộng ở khắp mọi nơi.

Optiver, một trong những công ty giao dịch lớn nhất thế giới, đã mở văn phòng tại Mumbai vào tháng 12. Citadel Securities đang tuyển dụng cho văn phòng mới ở Gurugram. HSBC và UBS, những công ty từng rời bỏ thị trường tư nhân tại đây 1 thập kỷ trước, đang bắt đầu hoạt động trở lại. Bên cạnh đó một số công ty địa phương tìm cách tăng gấp đôi số lượng nhà quản lý tài sản, chẳng hạn như ICICI Securities.

Trái ngược với triển vọng tăng trưởng ảm đạm của Trung Quốc và môi trường hoạt động ngày càng hạn chế, nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng hơn 7% mỗi năm, thị trường chứng khoán đang sôi động và chính phủ bắt đầu tạo điều kiện dễ dàng hơn cho hoạt động kinh doanh.

Chứng khoán Ấn Độ đã tăng vọt so với các quốc gia khác. Ảnh: Bloomberg.
Chứng khoán Ấn Độ đã tăng vọt so với các quốc gia khác. Ảnh: Bloomberg.

Tăng cường nhân sự

Trong năm tính đến tháng 3/2023, số lượng nhân viên trong ngành ngân hàng của Ấn Độ đã tăng mạnh nhất trong hơn một thập kỷ, đạt 1,8 triệu người.

Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tài sản thì đang tìm cách tận dụng sự phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu và đưa trái phiếu của Ấn Độ vào các chỉ số chuẩn toàn cầu, trong khi số lượng triệu phú ngày càng tăng và nhiều khả năng người giàu ở Ấn Độ cuối cùng đã sẵn sàng đa dạng hóa sang các sản phẩm tài chính.

Các nhà tạo lập thị trường cũng đang nhìn thấy cơ hội, công ty IMC Trading BV của Hà Lan là một trong số đó. Ông Jocelyn Dentand, Giám đốc Điều hành Công ty cho biết, họ có chưa đến 10 người hoạt động tại Ấn Độ vào cuối năm 2021. Đến tháng 3, họ có khoảng 60 người và vừa ký một hợp đồng thuê văn phòng mới có thể chứa 170 người tại quốc gia này.

Ông Dentand cho biết: “Chúng tôi không lường trước được sẽ phát triển nhanh như vậy". Ông chỉ ra những cơ hội to lớn trong lĩnh vực phái sinh, Ấn Độ là thị trường quyền chọn lớn nhất thế giới tính theo số lượng.

Theo Bloomberg, Ấn Độ không có nhiều nhân tài như các thị trường lâu đời khác, điều đó dẫn đến một cuộc tranh giành nhân sự. Theo đó, các chuyên gia tài chính tại quốc gia này có thể được tăng lương 10% trong năm nay, vượt xa các quốc gia còn lại ở châu Á. Bà Namrita Jhangiani, một đối tác tại Egon Zehnder ở Mumbai, cho biết một số ngân hàng đầu tư đang tìm cách đưa các chuyên gia gầy dựng sự nghiệp ở nước ngoài trở lại Ấn Độ do sự thiếu hụt ở địa phương.

Trong năm kết thúc vào tháng 3 năm 2023, lĩnh vực này đã tăng số lượng nhân viên ròng nhiều nhất kể từ năm 2012.
Trong vòng 1 năm tính tới tháng 3/2023, lĩnh vực ngân hàng tại Ấn Độ đã tăng số lượng nhân viên nhiều nhất kể từ năm 2012. Ảnh: Bloomberg.

Tại một số công ty thương mại và quỹ phòng hộ, những nhân sự giỏi nhất nhận được mức lương đáng kinh ngạc. Trong khi đó, những sinh viên tốt nghiệp đại học hàng đầu, với bằng khoa học máy tính từ các Viện Công nghệ hàng đầu của Ấn Độ, có thể kiếm được mức lương vài trăm ngàn USD. Một nhà tuyển dụng giấu tên cho biết, nhân sự đứng đầu bộ phận giao dịch dựa trên thuật toán có thể được trả hơn 1 triệu USD mỗi năm.

Theo dữ liệu từ Knight Frank, con số đó không phải là vô lý theo tiêu chuẩn ngân hàng ở New York hay London, nhưng 1 triệu USD ở Mumbai mua được 103 m2 bất động sản cao cấp. Với cùng số tiền đó, bất động sản mua được tại New York sẽ nhỏ hơn gấp 3 lần. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn quốc tế, số lượng việc làm được cung cấp trong lĩnh vực thương mại của Ấn Độ vẫn còn tương đối nhỏ.

Có thể bạn quan tâm:

 Cuộc đua mở rộng cảng của các quốc gia Đông Nam Á

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới