Hủy
Phong Cách Sống

5 sai lầm khi mua ô tô mới

Thứ Tư | 23/04/2014 08:58

Quá trình chọn một chiếc ô tô ưng ý có thể mất vài tháng. Bạn có thể tham khảo 5 sai lầm lớn được tổng hợp dưới đây để tránh mắc phải.
 

Mua ô tô không đúng thời điểm trong năm

Các đại lý bán xe hơi thường sẽ nhận các mẫu xe mới vào thời điểm đầu năm và bắt đầu chiến dịchchạy đua để đạt được doanh số từ con số 0. Chính vì thế, trong khoảng thời gian này, bạn ít khithương lượng được một mức giá "hời" hay có được những ưu đãi, khuyến mại lớn như ở các thời điểmkhác trong năm.

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc xe mới, nên chọn cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu bởi đây cũnglà lúc các đại lý cố gắng hoàn thành chỉ tiêu và buộc phải tung ra các chiêu thức ưu đãi để hútkhách.


Ảnh: Songmoi.vn

Chỉ đến một đại lý

Việc chỉ ghé thăm một đại lý duy nhất và chọn ngay mẫu xe ưng ý có thể sẽ là một sai lầm lớn.Bởi biết đâu ở những đại lý khác, đặc biệt là những nơi mới khai trương, có thể có những ưu đãi lớnhơn.

Các khách hàng nên tìm tới nhiều đại lý, ít nhất là 3 nơi, để ngắm nhìn thật kỹ, đặt các câu hỏicần thiết, thậm chí chụp ảnh và so sánh giá cả. Điều đó sẽ khiến bạn có một cái nhìn tổng quantrước khi đưa ra quyết định thông minh nhất.Có cách thanh toán không thích hợp

Trước tình hình kinh tế khó khăn, mua xe trả góp sẽ là một hình thức thanh toán phổ biến tạinhiều nước, trong đó có Việt Nam. Không thể phủ nhận những lợi ích trước mắt là chỉ phải trả trướctừ 20 đến 30% giá trị xe, phần còn lại được vay mua với lãi xuất từ 8 đến 15% (tùy ngân hàng), thờihạn vay lên đến 3 năm.

Tùy từng thời hạn vay, từng chủng loại ôtô và khả năng tài chính của khách hàng mà ngân hàng cóthể cho vay trả góp đến 90% (thông thường dưới 70%), tuy nhiên lời khuyên từ những người đã sử dụngdịch vụ vay trả góp là chỉ nên vay trả góp ở khoảng 30% - 50% giá trị chiếc xe. Điều này liên quanđến khả năng trả nợ của người mua cũng như hạn chế rủi ro do sự biến động lãi suất.Đừng "sập bẫy" nhân viên tư vấn

Các chuyên gia phân tích trên Car and Driver cho rằng các nhân viên bán hàng tại cácđại lý xe hơi trên toàn thế giới đang áp dụng chiêu bài không mới nhưng chẳng mấy khi cũ là: khuyếnkhích bạn mua chiếc xe ngay tại chỗ.

Rõ ràng, họ lôi kéo bạn với những lời mật ngọt rằng đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất trongngày và không chiếc xe nào có thể phù hợp hơn thế. Chính vì thế, Car and Driver khuyến cáorằng bạn cần thật tỉnh táo và hãy đưa mắt nhìn xung quanh.

Ngay cả khi đã mặc cả được một mức giá ưng ý cũng cần nhìn thật kỹ các sản phẩm có trong đại lýđể không bỏ sót "xế hộp" ưng ý hơn nữa. Nếu chưa tìm được, hãy đi tới một đại lý khác hoặc trở lạivào ngày hôm sau.Bỏ qua nghiên cứu trước khi mua xe

Tương tự như vậy, ngay cả khi bạn đã có ý định chọn mua bất kỳ mẫu xe nào, hãy tìm hiểu thật kỹcác giá trị và thông số của xe trước khi tới các đại lý. Theo Business Insider, bạn nên
inra một bản chi tiết khi ghé thăm các đại lý xe hơi.

Ngay cả khi các đại lý nói rằng họ sẽ làm việc đó cho bạn thì rất có thể họ sẽ dùng các thủthuật để có được một bản in "đẹp như mơ". Do đó, bạn sẽ có quyền quyết định hơn khi hiểu rõ nhữnggì mà mình định mua.

Tuy nhiên, với những mẫu xe "hot" mới ra mắt và kín đơn đặt hàng, khách hàng Việt dễ bị vướngphải bẫy mời chào mua đủ phụ kiện để lấy xe sớm. Việc tra chéo chiếc xe định mua với các đối thủ,về thông tin trang bị lẫn phụ kiện có thể giúp bạn tỉnh táo để chọn đúng chiếc xe phù hợp với điềukiện tài chính của mình.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới