Hủy
Phong Cách Sống

Mercedes-Benz đổi tên một số dòng xe

Thứ Tư | 12/11/2014 15:51

Mercedes-Benz vừa thông báo kế hoạch tung ra 30 mẫu xe mới vào năm 2020, và có đến 11 mẫu trong số đó không phải là mới, mà là hoàn toàn mới.
 

Mercedes-Benz G-Class.
Mercedes-Benz G-Class.

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, Mercedes đang thay đổi chiến lược đặt tên lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua.

Mercedes sẽ duy trì kế hoạch hiện tại vốn sử dụng chữ cái đầu để tạo sự khác biệt các mẫu xe – như “S” hoặc “CLS” – theo sau là một con số để xác định vị trí thứ hạng trong hệ thống phân hạng như “550” hoặc “300”

Tuy nhiên, hãng sẽ thay đổi chữ cái đối với dòng xe SUV và xe thể thao SLK.

Có khó hiểu không?

Theo quy tắc đặt tên mới, hãng sản xuất ôtô trụ sở tại Stuttgart sẽ bắt đầu đặt tên cho tất cả dòng xe SUV bằng chữ cái G - dòng xe G-Class. Kết quả là dòng M-Class sẽ chuyển thành GLE.

Dòng xe GLK compact SUV sẽ đổi thành GLC, trong khi dòng GL sẽ đổi thành GLS.

Hơn nữa, dòng xe thể thao SLK sẽ chuyển thành SLC.

 

Việc đổi tên bất kỳ dòng xe nào thường là một kế hoạch mạo hiểm của một hãng xe. Đối với Mercedes, việc này đặc biệt nguy hiểm vì hãng này đã bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để tạo ra dấu hiệu nhận dạng cho dòng xe SUV bán chạy của hãng trong nhận thức của người hâm mộ.

Đối với một số hãng sản xuất ôtô, việc thay đổi cách đặt tên xe đã mang lại thành công.

Giữa những năm 1990, Audi đã thay đổi quy trình đặt tên xe từ hệ thống số hạng sang hệ thống ký tự/số hạng và đã gặt hái thành công vang dội.  

Tuy nhiên, việc Acura đổi tên xe từ “Legend” và “Integra” thành “RLX” và “ILX” lại không thu được thành công như mong đợi.

Ngày càng nhiều hãng xe đặt tên xe theo phong cách ký tự/số hạng, nhưng một vấn đề nảy sinh: sẽ có quá nhiều số hạng và ký tự khiến người tiêu dùng khó nhận biết điều gì đang diễn ra.

Việc tái tổ chức theo chu kỳ sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Ví dụ gần đây nhất là động thái của Infiniti khi đặt tên cho tất cả dòng xe bằng chữ cái “Q” trong khi dòng xe SUV bằng “QX”.

Dòng xe ML/M-Class giờ đây sẽ đổi thành GLE
Dòng xe ML/M-Class giờ đây sẽ đổi thành GLE

Đến nay, quyết định của Infiniti ít nhiều vẫn gây khó khăn cho người tiêu dùng. Mặc dù quy tắc đặt tên mới của hãng được sắp xếp hợp lý, nhưng một số người tiêu dùng vẫn phải “gãi đầu gãi tai”. Mercedes cũng đang mạo hiểm tương tự.

GLK giờ đây sẽ đổi thành GLC
GLK giờ đây sẽ đổi thành GLC.

Tuy nhiên, Mercedes ít nhiều đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Năm 1993, hãng đã tiến hành đổi tên các dòng xe và giờ đây mọi người đã quen với điều đó.

Nguồn DVO/Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới