Hủy
Phong Cách Sống

Rục rịch tổ chức thi bằng A2 cho xe phân khối lớn tại Sài Gòn

Thứ Hai | 16/12/2013 12:18

"Không cần thẻ vận động viên, không cần đứng tên giấy đăng ký xe" là lời quảng cáo được ghi trên băng rôn của một trường đào tạo lái xe tại TP.HCM về việc mở khoá tuyển sinh giấy phép lái xe A2.
 

Từ đầu tháng 12, Trung tâm đào tạo lái xe Tiến bộ (Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú) đã treobăng rôn, quảng bá rộng rãi để thu hút học viên tham dự lớp học và dự thi lấy bằng lái A2. Đây làchuyện chưa từng có vì trước đây, đối tượng thi bằng A2 bị hạn chế nên chỉ ai có nhu cầu mới đi tìmhiểu và làm thủ tục.
Theo thông báo, thời gian tuyển sinh chỉ kéo dài 2 tuần từ ngày loan báo. Hồ sơ và thủ tục kháđơn giản, gồm giấy đăng kí thi A2, giấy khám sức khỏe (phí khám là 40.000 đồng), 6 hình 3x4 (nềnxanh dương), 1 bản sao CMND và lệ phí dự thi là 2,35 triệu đồng. Mức phí này thấp hơn so với thibằng B2 (ôtô) khoảng 1 triệu đồng.
Một người dân khoe phiếu thu sau khi nộp hồ sơ và đóngtiền
Trung tâm đào tạo lái xe Tiến bộ trực thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM. Một cán bộ Trung tâmcho biết đây là đơn vị duy nhất tính đến thời điểm này được tổ chức thi thí điểm bằng lái A2. Lượnghọc viên thi thí điểm đợt đầu vào khoảng 100 người, thời điểm thi sẽ diễn ra sau Tết âm lịch. Cácxe dùng để sát hạch đều được gắn chip tương tự như ở xe ôtô học lái, cán bộ này cho biết.
Việc tổ chức thi sớm nhất có thể vào sau thời điểm 1/3/2014, khi chính thức bãi bỏ quy địnhhạn chế đối tượng được sở hữu bằng A2, bằng lái dành cho xe máy từ 175cc trở lên. Với mức phí rẻhơn nhiều so với bỏ ra 15-20 triệu đồng cho "cò" trước đây, dự kiến sẽ có rất nhiều người tham giathi bằng A2. Dựa trên con số này cũng có thể ước tính tiềm năng của thị trường xe phân khối lớn tạiViệt Nam mà các hãng đang cho rằng sẽ phát triển nhanh thời gian tới.

Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới