Hủy
Phong Cách Sống

Sẽ không hạn chế sử dụng xe phân khối lớn trên 175cc

Thứ Hai | 07/10/2013 12:31

Sắp tới, Bộ GTVT sẽ sửa đổi Thông tư 46 để không hạn chế các đối tượng được sử dụng xe phân khối lớn trên 175cc.
 

Tại cuộc họp giao ban quý 3 của Bộ GTVT chiều 4/10, đã có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề cấpvà sử dụng bằng lái xe hạng A2 hiện nay. Trong đó, có một thực tế không thể phủ nhận là nhu cầu sửdụng xe máy phân khối lớn (PKL) đang ngày càng tăng. Rào cản lớn nhất là quy định hiện nay chỉ cấpgiấy phép lái xe A2 cho 7 đối tượng gồm: Công an, Quân đội, Thanh tra Giao thông, Quản lý thịtrường, Kiểm lâm, sát hạch viên, vận động viên môtô.
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) thừa nhận LuậtGiao thông đường bộ hiện hành không giới hạn đối tượng được thi cấp bằng lái xe môtô hạng A2. Vìvậy, để đáp ứng nhu cầu học lấy bằng A2, Bộ đã sửa đổi, bổ sung Nghị định 258 trình Thủ tướng Chínhphủ và mới được Thủ tướng đồng ý không hạn chế các đối tượng được học lấy bằng sử dụng loại xePKL.

Lâu nay, việc giới hạn đối tượng được thi bằng A2 đã không những hạn chế nhu cầu chính đáng củangười dân mà còn nảy sinh nhiều tiêu cực chạy suất thi loại bằng này. Không quá khó để tìm nhữngmẩu rao bán "thi trọn gói bằng A2" trên mạng hoặc những lời rỉ tai trong các CLB PKL. Giá "trọngói" này thường từ 10 đến 15 triệu đồng tùy "cò". Tuy nhiên, phí học thi bằng A2 theo quy định chỉchưa đến 1 triệu đồng. Số tiền chênh lệch được giải thích cụ thể là các chi phí làm hồ sơ (làm thẻthành viên CLB môtô, mua suất thi của ngành…). Thậm chí với người chưa sở hữu xe, có sẵn dịch vụsang tên đổi chủ xe PKL trong thời gian thi lấy bằng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới