Hủy

20 dấu hiệu cho thấy bạn đang trên đường trở thành triệu phú

Thứ Bảy | 13/08/2016 08:31

Trở thành triệu phú là giấc mơ xa vời với nhiều người. Nhưng nếu sở hữu 20 dấu hiệu dưới đây, bạn đang trên con đường tiến tới sự giàu có.
 

1. Bắt đầu kiếm tiền khi còn trẻ

Một trong những đặc điểm phổ biến của các triệu phú là họ đã bắt đầu kiếm tiền từ khi còn trẻ. Chẳng hạn, tỷ phú Mark Cuban từng bán túi đựng rác đến từng nhà khi mới 12 tuổi, Warren Buffett bán gói kẹo cao su cho những người hàng xóm khi mới 6 tuổi và Richard Branson lai tạo và bán vẹt đuôi dài làm thú nuôi ở tuổi 11.

Nếu bạn có tinh thần kinh doanh khi còn là một đứa trẻ, đây là dấu hiệu chắc chắn rằng, bạn sẽ trở thành một triệu phú bởi bạn luôn tìm ra cách kiếm tiền.

2. Luôn làm tốt hơn mong đợi

Bạn không bao giờ hài lòng với học lực mức B khi còn đi học? Các triệu phú luôn có tư duy tạo thành công lớn. Họ không thỏa mãn với việc chỉ kiếm được 1 triệu USD. Họ muốn số tiền gấp 10 hoặc hơn thế.

3. Bạn là người rất ưa nhìn

Điều này nghe có vẻ vô lý hay có vẻ phân biệt đối xử, nhưng kết quả nghiên cứu củ Daniel Hamermesh, giáo sư kinh tế học tại Đại học Texas ở Austin, cho thấy, điều này là sự thật.

Theo kết quả nghiên cứu, những người có ngoại hình hấp dẫn, cơ hội thành công cao hơn 3-4% so với người "trung bình". Họ có nhiều khả năng vượt qua vòng phỏng vấn hoặc dễ thuyết phục đối tác.

4. Có tư duy theo hướng hành động

Todd Campbell, tác giả cuốn "Your Guide to Better Stock Picks" cho biết "Bạn có phải là kiểu người luôn nhìn thấy cơ hội và sau đó hành động để tận dụng lợi thế đó? Nếu đúng như vậy, xin chúc mừng vì chính tư duy theo hướng hành động có thể giúp bạn giành được tự do tài chính".

Thực tế đã chứng minh, đầu tư dài hạn có thể “đẻ ra” nhiều của cải hơn so với giao dịch ngắn hạn, nhưng không phải ai cũng làm được điều đó.

5. Nắm bắt cơ hội

Triệu phú không chờ đợi thời điểm hoàn hảo để đầu tư hay bắt đầu hoạt động kinh doanh. Họ nhận ra rằng không thời điểm nào tốt hơn hiện tại để bắt đầu kiếm tiền. Ngồi xuống và chờ đợi là một trong những cách thức tốt nhất để khiến giấc mơ của bạn ngày càng xa vời.

6. Tập trung vào kiếm tiền hơn là tiết kiệm

Rõ ràng, người giàu rất "tằn tiện" với tiền của họ. Mặc dù họ rất giỏi trong việc tiết kiệm và chi tiêu khôn ngoan, song họ cũng biết rằng cách tốt nhất để kiếm tiền là đầu tư chúng.

7. Sẵn sàng tiếp thu cái mới

Không ai có thể biết được khi nào cơ hội sẽ tìm đến. Và khi đó, nếu bạn bỏ lỡ cơ hội, bạn cũng sẽ không kiếm được khối tài sản.

Đó là lý do tại sao những người giàu có luôn sẵn sàng tiếp thu ý tưởng mới. Tỷ phú Warren Buffett từng nói “Cơ hội không đến thường xuyên. Khi cơn mưa vàng rơi xuống, hãy lấy xô ra để hứng chứ đừng dựng một con đê để chắn".

8. Thời trung học, bạn được nhiều người biết đến

Nói cách khác, nếu bạn là người khá nổi tiếng thời trung học, có nghĩa rằng bạn có nhiều bạn bè, và có cơ hội tốt hơn để kiếm nhiều tiền hơn.

9. Có thể sống dưới mức thu nhập

Thêm một đặc điểm chung của các triệu phú đều là họ có thể sống dưới mức thu nhập. Thay vì phô trương sự giàu có, họ đi lại bằng những chiếc xe thực dụng, sống trong những ngôi nhà khiêm tốn và không ném tiền vào những món đồ xa xỉ vô dụng.

10. Có một người cố vấn

Bạn từng nghe câu giàu vì bạn. Nếu bạn dành phần lớn thời gian của mình giao lưu với những người tiêu cực hoặc không có định hướng, bạn chắc chắn bị ảnh hưởng và khó thành công được.

Nói cách khác, nếu bạn muốn trở nên giàu có, hãy bắt đầu kết giao với những triệu phú. Việc này không chỉ giúp bạn duy trì động lực mà còn giúp bạn tìm được một ai đó sẵn sàng trở thành cố vấn hướng dẫn bạn.

Nếu bạn không có mối quan hệ nào với các triệu phú, đừng sợ và hãy tiếp cận họ qua phương tiện truyền thông hoặc qua email sau khi gặp họ trong một sự kiện và bắt đầu xây dựng mối quan hệ.

11. Không bị mắc kẹt trong quá khứ

Quá khứ chỉ là những điều chúng ta nên nhìn lại, còn tương lai là quãng đường chúng ta đang bước đến. Chìm đắm trong quá khứ chỉ khiến bạn thất bại, luôn từ chối cơ hội, và cảm thấy sợ hãi.

12. Bạn là một người thiết lập mục tiêu

Nói về tương lai, người giàu luôn nghĩ đến mục tiêu và nhu cầu dài hạn.

Peter Voogd, người sáng lập Học viện Game Changers cho biết, trở thành triệu phú không phải là tình cờ, nếu bạn không thể thiết lập và hoàn thành mục tiêu, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

13. Không ly dị

Kết quả nghiên cứu 9.000 cá nhân nhận thấy, ly dị làm giảm 3/4 sự giàu có (77%) của người đã lập gia đình so với người độc thân, trong khi đó, kết hôn lại tăng gấp đôi số tài sản (93%).

Theo Jay Zagorsky, tác giả của nghiên cứu và nhà nghiên cứu khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Nhân lực thuộc Đại học Ohio, ly dị khiến sự giàu có giảm rất nhiều chứ không chỉ là chia đôi tài sản của đôi vợ chồng. Nếu bạn thực sự muốn gia tăng sự giàu có, hãy kết hôn và duy trì cuộc hôn nhân đó.

14. Có thể trì hoãn sự hài lòng

Jason Hall, một nhà văn và biên tập viên cho Motley Fool, nói “trì hoãn sự hài lòng là một trong những bước quan trọng nhất để trở thành triệu phú”.

Ông Hall cho biết thêm “Thực tế, xây dựng tài sản thường mất rất nhiều thời gian. Ngay cả Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới và nhà đầu tư tài giỏi nhất, cũng tạo ra hơn 80% tài sản khổng lồ của ông sau khi bước qua tuổi 50".

15. Biết cách tối đa hóa sức mạnh bản thân

Điều này không có nghĩa là bạn không nên học cái mới hoặc vận dụng các kỹ năng yếu kém vào công việc. Triệu phú là người có thể tận dụng những điểm mạnh nhất trong khi cải thiện những những điểm yếu.

16. Bạn lạc quan

Bạn biết bao nhiêu người thường than phiền và sau đó đổ lỗi cho người khác? Chắc rằng họ là những người không khá giả về tài chính, đúng không?

Các triệu phú không phàn nàn, than phiền hay chỉ tay năm ngón. Thay vào đó, họ chấp nhân thách thức và tìm cách để chinh phục húng.

T. Harv Eker, tác giả cuốn “Secrets of the Millionaire Mindset: Mastering the Inner Game of Wealth" (tạm dịch: Bí mật tư duy triệu phú), cho biết "Người giàu tin 'Tôi tạo ra cuộc đời tôi'. Người nghèo tin 'Cuộc sống toàn những điều bất ngời xảy đến với tôi'"

17. Bạn có thể uống rượu, nhưng không hút thuốc

Bạn có biết rằng một nghiên cứu cho thấy những người được cho là có uống rượu/bia kiếm được nhiều tiền hơn so với những người hoàn toàn không uống bia/rượu? Lý do? Uống bia/rượu xúc tiến các mối quan hệ xã hội, mang lại kết quả thị trường tốt hơn.  

Theo Jim Britt, tác giả cuốn "Do This. Get Rich!", một người hoàn toàn không uống rượu - dù không xấu - thường rất bảo thủ và khiến anh ta/chị ta tách biệt khỏi các mối quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, những người giàu không hút thuốc lá. Họ hiểu rằng, hút thuốc lá là việc rất tốn kém và hại sức khỏe. Qua thời gian, số tiền đó đủ cho họ đầu tư kinh doanh.

18. Luôn mạnh mẽ, cứng rắn

Thay vì lo lắng những gì người khác nghĩ về mình, những người giàu có thường “bỏ ngoài tai” hoặc mạnh mẽ vượt qua.

Trong thực tế, tinh thần cứng rắn là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nhân thành công, vì nó giúp họ trong việc xử lý áp lực và vượt qua những thách thức và thất bại.

19. Bắt kịp các sự kiện hiện tại

Những người thành công nhất trên thế giới thường khởi động mỗi ngày bằng cách cập nhật tin tức. Ví dụ, Warren Buffett và Bill Gates hay đọc các ấn phẩm như Wall Street Journal, The New York Times, USA Today, và The Financial Times để có thể đưa ra quyết định đầu tư phù hợp dựa trên những gì đang xảy ra trên thế giới.

20. Không ngừng nâng cao bản thân

Bằng đại học có thể làm nên sự khác biệt trong việc xác định tài sản ròng của bạn sau này, tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả.

Bill Gates là một trong những sinh viên bỏ đại học thành công nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nhưng, điều đó không ngăn ông tiếp tục học hỏi và trau dồi kiến thức. Và những người giàu có như Mark Zuckerberg và Jeff Bezos vẫn liên tục cải thiện bản thân bằng cách đọc, tìm hiểu thông tin hoặc kỹ năng mới.

Nhật Trường

Nguồn Entrepreneur


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới