Hủy

10 thói quen tốt của những người luôn đúng giờ

Thứ Sáu | 17/03/2017 17:58

Người đúng giờ là người biết tôn trọng thời gian của những người khác.
 

Đối với nhiều người thành công, câu nói “the early bird gets the worm” (“Con chim đến sớm sẽ bắt được sâu”) chính là châm ngôn sống của họ. “Đến trễ” không bao giờ là khái niệm có trong từ điển làm việc của họ.

Đấy là kiểu người luôn “đúng giờ” và dĩ nhiên là họ có những thói quen độc đáo khiến mình trở nên như thế.

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng việc tới trễ một tí thôi sẽ chả có ảnh hưởng gì, hẳn là bạn đang sai rồi đó. Việc bạn cần làm là hãy nhìn nhận việc đến trễ là một hành vi thiếu tôn trọng người khác, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp cũng như các mối quan hệ của bạn.

Dưới đây là 10 thói quen của những người không bao giờ đến trễ:

1. Thức dậy trước cả chuông báo thức

Những người đúng giờ luôn có sẵn thói quen thức dậy sớm song song với việc cài đồng hồ báo thức.

Khoa học đưa ra lời giải thích như thế này: Vùng hạt nhân trên chéo (SCN) trong não của chúng ta có thể giám sát đồng hồ sinh học của cơ thể dựa trên những thói quen hàng ngày. Những người đúng giờ thường tuân thủ lịch trình rất nghiêm ngặt, chính vì thế cơ thể sẽ điều chỉnh theo động thái hàng ngày của họ.

2. Nghĩ trước về mọi thứ

Người đúng giờ sẽ lên sẵn ý tưởng trong đầu về trang phục cho ngày hôm sau để tránh tình trạng phân vân “phải mặc gì đây?” vào lúc sáng sớm. Họ dành rất ít thời gian nhìn vào tủ quần áo của mình và tập trung thời gian đó vào những vấn đề khác, như ăn sáng chẳng hạn.

3. Dành sẵn thời gian dự phòng

Người đúng giờ sẽ luôn đến sớm hoặc đúng thời gian quy định mà không cần phải vội vã. Lý do ở đây là vì họ luôn để dành sẵn một khoảng thời gian đệm: nếu giả sử cần 30 phút để tới nơi thì họ sẽ xuất phát trước 40 hay 45 phút thay vì để thời gian quá khít khao. Như vậy, họ có thêm một khoảng trừ hao cho những sự cố “ngoài mong đợi”.

4. Tôn trọng thời gian của người khác

Người đúng giờ luôn cho rằng đến muộn là một điều gì đó thô lỗ. Họ đánh giá cao việc đúng giờ bởi vì họ tin rằng thời gian của mọi người là có giá trị như nhau.

5. Sắp xếp mọi thứ một cách khoa học

Người đúng giờ sẽ không lên lịch trình có các khung giờ quá sát sao, luôn cập nhật lịch trình cho phù hợp, và hơn hết họ nắm rõ mỗi việc cần làm sẽ tiêu tốn bao nhiêu thời gian.

6. Không trì hoãn hay cố làm nhiều thứ cùng lúc

Người đúng giờ có xu hướng lên kế hoạch trước; cuộc sống của họ khá nguyên tắc. Họ biết cách sắp xếp mọi thứ một cách có trật tự và khoa học. Khi đã dàn xếp sẵn mọi thứ, bạn sẽ không cần phải thực hiện nhiều việc cùng một lúc, và cứ an tâm hoàn thành tuần tự từng việc một. Tình trạng ôm đồm nhiều thứ cùng lúc là điều chỉ xảy ra khi bạn đang thiếu hụt thời gian nghiêm trọng.

7. Biết con đường nhanh nhất để đến đích

Những người đúng giờ không chỉ tự tính trước khoảng thời gian thực tế để đi từ A đến B hoặc để thực hiện các nhiệm vụ nhất định, mà họ còn biết cách nhanh nhất để đến được điểm cần đến. Đó chính là kết quả của quá trình lên kế hoạch trước và tổ chức mọi thứ.

8. Biết cách tận dụng thời gian nhàn rỗi

Người đúng giờ thường dành nhiều thời gian để chờ đợi những người khác. Thế nhưng, họ không quan tâm mình đến sớm hay người khác đến trễ. Thay vào đó, họ đã có sẵn phương án sử dụng khoảng thời gian chờ đợi thật hiệu quả.

9. Trả lời các cuộc gọi, email và tin nhắn càng sớm càng ốtt

Đối với những người đúng giờ, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc chờ đợi tin nhắn, cuộc gọi hay email hồi âm từ họ. Họ sẽ không để ai phải đợi chờ trong khoảng thời gian quá dài. Giống như việc đến trễ vậy, việc hồi âm muộn với họ là một thói xấu.

10. Không quên sinh nhật của bạn bè hay người thân

Người đúng giờ luôn chú tâm vào mọi thứ, nhất là các ngày đặc biệt của những người quan trọng với họ.

Ý Nhi

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới