Hủy

Sắc xanh Hội An trên tạp chí National Geographic

Thứ Tư | 29/05/2013 12:35

Việt Nam xuất hiện trên tạp chí nhiếp ảnh nổi tiếng National Geographic với hình ảnh hai cậu bé đạp xe giữa phố đêm ở Hội An.
 

Khi Liên hoan phim Cannes và thế giới chọn sắc xanh và bộ phim lấy chủ đề này làm chính "Blue is The Warmest Color" để trao giải cao quý nhất thì tạp chí nhiếp ảnh National Geographic chiếu ống kính cuộc sống qua sắc xanh.

Không xuất hiện trong bộ ảnh của tạp chí này ở góc nhìn có đèn lồng và thổ cẩm sặc sỡ, nhưng phố cổ Hội An hiện hữu lạ và mới ở sắc xanh.

Theo National Geographic, sắc xanh là thứ dễ tìm kiếm nhất trong tự nhiên, từ cây cỏ, hoa lá, đến rêu phong, rắn, bướm và cả ánh sáng xanh của các vì sao phương Bắc. Xanh là gam màu đại diện cho cuộc sống, tính hiện hữu và lẽ dĩ nhiên đây là màu của môi trường tự nhiên. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp cuộc sống trong màu xanh:

1. Hai người mẫu trình diễn dưới nước đang tô son, tại một khu nghỉ dưỡng ở vùng Wakulla Springs, Florida. Bức ảnh này từng xuất hiện trên tạp chí National Graphic năm 1944. Ảnh:  J. Baylor Roberts J. Baylor Roberts.
Hai người mẫu trình diễn dưới nước đang tô son, tại một khu nghỉ dưỡng ở vùng Wakulla Springs, Florida. Bức ảnh này từng xuất hiện trên tạp chí National Graphic năm 1944. Ảnh: J. Baylor Roberts J. Baylor Roberts.

Rừng cây tuyết tùng ở Nhật. Ảnh: Michael S. Yamashita.
Rừng cây tuyết tùng ở Nhật. Ảnh: Michael S. Yamashita.

 3 Báo Courga. Cougar còn có tên gọi là Puma, loài báo sư tử có ngoại hình lớn, thường sống ở các bãi lầy và rừng lớn ở một phần lãnh thổ Cannada và nước Mỹ. Ảnh: Frans Lanting.
Báo Courga. Cougar còn có tên gọi là Puma, loài báo sư tử có ngoại hình lớn, thường sống ở các bãi lầy và rừng lớn ở một phần lãnh thổ Cannada và nước Mỹ. Ảnh: Frans Lanting.

 4 Lối ra phủ đầy cát tại một thị trấn khai thác kim cương cũ ở thiên đường sa mạc Namibia, quốc gia châu Phi nổi tiếng bởi thiên nhiên hoang dã, hùng vĩ nhưng khắc nghiệt và khô cằn, có sa mạc rộng lớn lẫn nhiều dãy núi nửa khô hạn. Đất nước này thu hút du lịch nhờ thiên nhiên đầy nắng gió cát, tàn tích hoang tàn của thời hoàng kim khai thác kim cương và văn hóa bộ tộc đầy bí ẩn. Ảnh: George Steinmetz.
Lối ra phủ đầy cát tại một thị trấn khai thác kim cương cũ ở thiên đường sa mạc Namibia, quốc gia châu Phi nổi tiếng bởi thiên nhiên hoang dã, hùng vĩ nhưng khắc nghiệt và khô cằn, có sa mạc rộng lớn lẫn nhiều dãy núi nửa khô hạn. Đất nước này thu hút du lịch nhờ thiên nhiên đầy nắng gió cát, tàn tích hoang tàn của thời hoàng kim khai thác kim cương và văn hóa bộ tộc đầy bí ẩn. Ảnh: George Steinmetz.

 5 Vùng vũng ở Pantanal, vùng đất ẩm ướt rộng lớn nhất thế giới ở miền Tây Brazil. Nơi đây nổi tiếng vì có nhiều loài động vật hoang dã sinh sống. Đây là một trong những điểm du lịch chính của Braxin. Pantanal còn là một trong những nơi đẹp nhất châu Mỹ với loài báo đốm sống trong thiên nhiên hoang dã. Ảnh chụp các hố vũng ở Pantanal trong mùa ẩm ướt. Các loài thú có vú như báo hoặc khỉ thường rút vào sâu trong rừng và chỉ trở ra khi mực nước ở các vũng này rút bớt. Ảnh:  Joel Sartore.
Vùng vũng ở Pantanal, vùng đất ẩm ướt rộng lớn nhất thế giới ở miền Tây Brazil. Đây là một trong những điểm du lịch chính của Braxin. Pantanal còn là một trong những nơi đẹp nhất châu Mỹ với loài báo đốm sống trong thiên nhiên hoang dã. Ảnh chụp các hố vũng ở Pantanal trong mùa ẩm ướt. Các loài thú có vú như báo hoặc khỉ thường rút vào sâu trong rừng và chỉ trở ra khi mực nước ở các vũng này rút bớt. Ảnh: Joel Sartore.

6 Tập thể hình tại bãi biển Thể hình (Muscle Beach), Venice, California. Venice Beach là phố nghệ sĩ bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã từng sống ở đây, trong đó có cô đào Julie Roberts, nữ chính phim "Pretty Women". Bãi biển Thể hình là nơi các chàng trai cô gái khoe cơ bắp và thân hình nóng bỏng trong đủ loại áo bikini. Ảnh: Jodi Cobb.
Tập thể hình tại bãi biển Thể hình (Muscle Beach), Venice, California. Venice Beach là phố nghệ sĩ bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã từng sống ở đây, trong đó có cô đào Julie Roberts, nữ chính phim "Pretty Women". Bãi biển Thể hình là nơi các chàng trai cô gái khoe cơ bắp và thân hình nóng bỏng trong đủ loại áo bikini. Ảnh: Jodi Cobb.

7 Đạp xe ở Việt Nam. Hai chú nhóc đang dong duổi xe qua một phố đêm ở phố cổ Hội An, Di sản Thế giới của Việt Nam. Hội An còn nhiều ngôi nhà cổ có tuổi từ thế kỉ 15 đến 19. Những năm gần đây, đây là điểm đến du lịch tại Việt Nam thu hút nhiều du khách phương Tây nhất. Ảnh: Justin Guariglia.Đạp xe ở Hội An. Hai chú nhóc đang dong duổi xe qua một phố đêm ở phố cổ Hội An, Di sản Thế giới của Việt Nam. Hội An còn nhiều ngôi nhà cổ có tuổi từ thế kỉ 15 đến 19. Những năm gần đây, đây là điểm đến du lịch tại Việt Nam thu hút nhiều du khách phương Tây nhất. Ảnh: Justin Guariglia.

8 Hái chè ở Nhật Bản. Một nông dân Nhật đang hái lá chè trên cánh đồng chè xanh tươi ở vùng núi trung tâm Nhật Bản Nara Perfecture. Trà có lịch sử lâu đời ở Nhật nhưng nó xuất hiện đầu tiên từ một hòn đảo Trung Quốc. Ảnh: George Mobley.
Hái chè ở Nhật Bản. Một nông dân Nhật đang hái lá chè trên cánh đồng chè xanh tươi ở vùng núi trung tâm Nhật Bản Nara Perfecture. Trà có lịch sử lâu đời ở Nhật nhưng nó xuất hiện đầu tiên từ một hòn đảo Trung Quốc. Ảnh: George Mobley.

 9 Đấu sĩ cá sấu trắng. Hai chú cá sấu trắng quý hiếm bơi trong sở thú Audubon ở New Orleans. Những con cá sấu bị bệnh bạch tạng không hợp với đời sống hoang dã vì làn da nhợt nhạt của chúng nhận được ít sự che chở từ Mặt trời. Ảnh: Joel Sartore.
Đấu sĩ cá sấu trắng. Chú cá sấu trắng quý hiếm bơi trong sở thú Audubon ở New Orleans. Những con cá sấu bị bệnh bạch tạng không hợp với đời sống hoang dã vì làn da nhợt nhạt của chúng nhận được ít sự che chở từ Mặt trời. Ảnh: Joel Sartore.

10 Bầu trời Canada. Bầu trời với nhiều hình ảnh lạ thường gần Yellowknife, Northwest Territories, Canada. Hiện tượng được tạo ra bởi hoạt động của gió trời trên tầng khí quyển của Trái đất. Ảnh Paul Nicklen.
Bầu trời Canada. Bầu trời với nhiều hình ảnh lạ thường gần Yellowknife, Northwest Territories, Canada. Hiện tượng được tạo ra bởi hoạt động của gió trời trên tầng khí quyển của Trái đất. Ảnh Paul Nicklen.

Nguồn National Geographic


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới