Hủy

Justin Thomas trong ngôi nhà huyền thoại

Hoài Sa Thứ Tư | 27/12/2017 16:59

Trong mùa giải 2016-2017, tay golf 24 tuổi người Mỹ đã giành tới 5 chức vô địch thuộc hệ thống PGA Tour, trong đó có một danh hiệu lớn là PGA Championship.
 

Tay vợt Roger Federer được BBC bình chọn là Nhà thể thao của năm. Cristiano Ronaldo thống trị các danh hiệu cá nhân ở môn bóng đá. Võ sĩ quyền Anh Floyd Mayweather tiếp tục giữ vững danh hiệu “Độc cô cầu bại” sau khi đánh bại đấu sĩ MMA Conor McGregor ở trận đấu có một không hai. Nhưng với nhiều người, danh hiệu nhà thể thao số 1 của năm 2017 cần phải được trao cho tay golf Justin Thomas.

Trong mùa giải 2016-2017, tay golf 24 tuổi người Mỹ đã giành tới 5 chức vô địch thuộc hệ thống PGA Tour, trong đó có một danh hiệu lớn là PGA Championship. Thành tích này giúp anh trở thành người thứ 4 trong lịch sử giành 5 chức vô địch PGA Tour trong một mùa giải, sau các huyền thoại Jack Nicklaus, Tiger Woods và Jordan Spieth.

Tính tổng cộng, trong 2 năm qua, Thomas đã giành 7 chức vô địch PGA Tour, 3 trong số đó được thực hiện ở châu Á, gồm 2 chức vô địch CIBM ở Malaysia và mới nhất là danh hiệu quán quân giải CJ ở Hàn Quốc, với tấm séc trị giá 1,665 triệu USD. Nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó, với việc giành ngôi á quân tại Tour Championship, Justin Thomas cũng đoạt luôn cả chức vô địch FedEx Cup, giải đấu mang tính tổng hợp dựa trên thành tích xếp hạng cả mùa kèm theo phần thưởng khổng lồ lên tới 10 triệu USD. Con số đáng mơ ước ấy nâng tổng số tiền thưởng của Justin Thomas tại PGA Tour trong 3 mùa giải gần nhất lên tới 25 triệu USD, biến anh trở thành một trong những nhà thể thao kiếm được nhiều tiền nhất.

“Tiền đúng là phần thưởng đáng giá. Nhưng tôi còn muốn giành được nhiều thứ khác nữa, muốn được ghi tên vào Ngôi nhà của những huyền thoại (Hall of Fame)”, Thomas nói. Những hợp đồng quảng cáo khác dự kiến cũng kéo đến trong thời gian tới, khi tay golf số 3 thế giới nhận danh hiệu Golf thủ xuất sắc nhất năm 2017 của PGA Tour. Và màn trình diễn chói sáng của anh đã lấn át cả sự trở lại của Tiger Woods.

“Anh ấy (tức Woods) đã có 79 chức vô địch và 14 danh hiệu lớn. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu như tôi có thể đá đít (nguyên văn) anh ấy,” Thomas phát biểu đầy phấn khích khi có mặt ở giải Hero World Championship tại Bahamas mới đây.

Nhưng dù sao, đấy cũng là chuyện của tương lai, còn trước mắt, Thomas tâm sự, anh muốn dành thời gian cho gia đình, cha mẹ và cô bạn gái, trong bữa tiệc Giáng sinh tới đây. Bởi chính những điều ước trong đêm Giáng sinh từ khi còn là đứa trẻ đã chắp cánh cho Thomas bay cao.

Thomas vẫn nhớ như in dịp Giáng sinh cách đây hơn 10 năm trước, khi cha mẹ anh đặt một hộp quà cỡ bự dưới cây thông Noel bên chiếc ghế sofa. Đó là một cây gậy đánh golf hiệu Scotty Cameron. Và kể từ ấy, lịch sử đã sang trang. Hay nói một cách hình tượng là Thiên Chúa giáng trần đã mang đến cho môn thể thao golf một thiên sứ thực sự.

Nhưng tay golf 24 tuổi thừa hiểu, áp lực là rất lớn, nhất là khi anh từng chứng kiến người đồng hương Jordan Spieth gặp khó khăn thế nào để lặp lại thành công lịch sử ở năm 2015 trong năm 2016. Và dù đã hai lần liên tiếp giành chức vô địch FedEx Cup, nhưng chừng ấy chưa đủ làm thỏa mãn những người ủng hộ Spieth, cũng như cả giới truyền thông vốn luôn gây sức ép lớn nhất cho các golf thủ.

“Tôi không muốn đếm cua trong lỗ, nhưng nếu tôi trải qua nửa mùa giải mà vẫn trắng tay, hay thi đấu tốt hơn năm ngoái thì những mục tiêu kế tiếp vẫn không thay đổi. Tôi luôn tập trung và làm việc cật lực để có được kết quả cao nhất có thể”, Thomas phát biểu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới