Hủy

Đi tìm điều quan trọng

Quý Yên Thứ Năm | 08/08/2019 17:46

Nguồn ảnh: QH

Thay đổi phương hướng để có được cuộc sống mãn nguyện nhất.
 

Cuốn sách có thể giúp người đọc tránh xa những cái bẫy cướp đi thời gian, năng lượng và những nguồn lực quý báu. Nhận xét về Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn?, George Raveling, Giám đốc Marketing toàn cầu của Nike, khẳng định: “Đây là cuốn sách tràn đầy cảm hứng, động lực và sức mạnh. Jim Akers đã đúc kết kinh nghiệm tuyệt vời trong nhiều năm thành một bộ công cụ giúp người đọc tạo ra sự thay đổi tích cực và bền vững, không chỉ dành cho bản thân mà còn cho mọi người xung quanh”. 

Jim Akers, tác giả tập sách, là nhà sáng lập Impactful Notes, một trang cộng đồng mang đến cho người dùng công cụ để thiết lập các ghi chú tạo động lực cũng như các nguyên tắc để thực hiện tiềm năng của mỗi người. Ông nhiều năm trải qua vị trí lãnh đạo ở các tập đoàn quốc tế, có thể kể đến là vai trò Phó Chủ tịch, lãnh đạo xpedx, một doanh nghiệp trị giá 8 tỉ USD  với 21 văn phòng và 1.200 nhân viên trên toàn thế giới. Sau 25 năm làm việc ở các tập đoàn, Jim Akers thành lập JD Akers & Assosiates, một trong những công ty chuyên hỗ trợ các cá nhân trong việc phát triển bản thân, chính thức trở thành người huấn luyện chuyên nghiệp và khá thành công trong lĩnh vực hỗ trợ cá nhân xây dựng kế hoạch cuộc đời. George Raveling, phụ trách công tác quảng bá cho Nike, là một trong những người nhận được những giá trị thiết thực mà các chương trình huấn luyện của Jim Akers mang lại. 

Di tim dieu quan trong
 


Cuốn sách đầu tiên mà Jim Akers thực hiện là How To Win The Achievement Game, nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy. Tuy nhiên, phải đến Tape Breakers (tựa tiếng Việt là Điều Gì Quan Trọng Trong Đời Bạn?) mới thực sự chinh phục khán giả bởi độ rung cảm mà tác giả gieo vào người đọc. 

Mở đầu bằng cái chết của cha mình, Jim Akers cho người đọc hiểu hơn về vạch xuất phát của mình và hành trình để ông trở thành người hùng trên chính đường đua cuộc đời. Xuyên suốt 15 chương sách, với mỗi chương là những câu chuyện, kết quả các nghiên cứu khoa học và trải nghiệm cá nhân của chính tác giả là thông điệp về sự thay đổi để có thể nâng tầm ảnh hưởng của bản thân, thay đổi phương hướng để có được cuộc sống mãn nguyện nhất. 

Thấu hiểu rằng cuộc sống là những chuỗi ngày khác nhau, ai trong chúng ta đều cũng phải đối mặt với những khoảng thời gian không như ý, Jim Akers không phủ nhận tâm trạng tiêu cực. Ông mang đến người đọc cách thức để có thể  nhanh thoát khỏi cảm giác nản lòng và thất vọng trên suốt hành trình. “Theo thời gian, chúng ta sẽ phải đối mặt cũng như tập thích nghi với hàng vạn những điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. Như một cái nháy mắt, người từng rất trẻ bây giờ trở nên quá già; dù vậy, câu hỏi ở vạch đích vẫn không có thay đổi gì. Tại sao không trở thành chính mình?”, Jim Akers nhắn nhủ.

Băng lối kể chuyện gần gũi, tác giả hướng người đọc đến việc xác định và tập trung vào những mục tiêu quan trọng trong cuộc đời. Đối với những ai đang không xác định được vạch đích của mình, hay những người đang mơ hồ không tự tin trên cuộc đua của đời mình, câu hỏi “Điều gì quan trọng trong đời bạn?” là một điểm gieo để người đọc có thể bắt đầu suy nghĩ và xác định vạch đích mình muốn đến.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới