Hủy

“Xuyên Mỹ”: Khơi mở thế giới giấu kín của phụ nữ Việt

Chủ Nhật | 18/05/2014 11:08

Ngày 21/5, nhà văn Phan Việt và các sinh viên và giáo sư Mỹ có buổi trò chuyện tại Hà Nội nhân dịp ra mắt cuốn Xuyên Mỹ.
 

Vào 19h ngày 21/5, NXB Trẻ và Bảo tàng Phụ nữ phối hợp tổ chức buổi nói chuyện với nhà văn Phan Việt, các sinh viên và giáo sư Mỹ về chủ đề Phụ nữ - Gia đình - Sự nghiệp trong văn hóa Việt Nam và Mỹ.

Buổi nói chuyện được tổ chức nhân dịp nhà văn Phan Việt ra mắt cuốn Xuyên Mỹ, tập thứ hai trong bộ sách Bất Hạnh Là Một Tài Sản, tiếp nối cuốn sách bán chạy Một Mình Ở Châu Âu ra mắt năm 2013.

Bìa ngoài cuốn sách "Xuyên Mỹ" của nhà văn Phan Việt. Sách do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2014.
Bìa ngoài cuốn sách "Xuyên Mỹ" của nhà văn Phan Việt. Sách do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2014.

Khách mời của nhà văn Phan Việt trong buổi nói chuyện có tính chất trò chuyện cởi mở này là các giáo sư đồng nghiệp và sinh viên Mỹ hiện đang ở Hà Nội trong chương trình tìm hiểu Việt Nam đương đại do Phan Việt chủ trì.

Với Xuyên Mỹ làm nền, buổi nói chuyện sẽ sẽ tập trung vào cách xử lý vấn đề trong văn hóa Việt Nam và Mỹ khi đứng trước những câu hỏi khó, những vùng xám của đạo đức, luân lý, quyền, nghĩa vụ, bổn phận liên quan tới phụ nữ - gia đình – sự nghiệp.

Phan Việt là tác giả các tập truyện ngắn Phù Phiếm Truyện (2005), Nước Mỹ, nước Mỹ (2009), tiểu thuyết Tiếng Người (2008) và bộ sách Bất Hạnh Là Một Tài Sản. Ngoài viết văn, Phan Việt viết báo, dịch, hiệu đính sách. Chị là đồng sáng lập tủ sách Cánh Cửa Mở Rộng với nhà toán học Ngô Bảo Châu và Nhà xuất bản Trẻ nhằm dịch và giới thiệu các tác phẩm nước ngoài đặc sắc tới độc giả Việt Nam. Phan Việt tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, lấy bằng tiến sỹ tại Đại học Chicago và hiện giảng dạy tại Đại học South Carolina (Mỹ) trong ngành công tác xã hội.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới