Hủy

Tại sao tài sản của Bill Gates vẫn không ngừng tăng lên dù đã nghỉ hưu và đi làm từ thiện?

Thảo Nhi Thứ Tư | 18/09/2019 10:46

Dù đã nghỉ hưu và chuyên tâm làm từ thiện, tài sản của người giàu thứ 2 nước Mỹ vân không ngừng tăng lên....
 

Nhà sáng lập Microsoft chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Như anh đã biết, chúng tôi không chủ trương phòng vệ bằng cách nắm giữ tiền mặt, hay những thứ tương tự. Chiến lược mà tôi luôn dùng khi đầu tư đó là nắm giữ 60% cổ phiếu.”

Chính điều đó đã giúp tài sản của Bill Gates tăng 16 tỷ USD trong năm nay, và hiện lên mức 106 tỷ USD, chỉ đứng sau Jeff Bezos trên Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, ngay cả khi số tiền quyên góp từ thiện của ông đã lên đến 35 tỷ USD.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, tính đến ngày 16/9, nhà Gates nắm giữ phần tài sản 60 tỷ USD dưới dạng cổ phiếu. Để so sánh, các công ty quản lý tài sản gia đình tại Bắc Mỹ chỉ đầu tư 32% danh mục vào cổ phiếu vào năm 2018, theo bản báo cáo từ Campden Wealth.

Ông Michael Larson, vốn là giám đốc tại công ty quản lý tài sản gia đình Casade Investments, đang là người quản lý khối tài sản cho tỷ phú Bill Gates. Điều này cho phép ông Gates xây dựng quỹ tư nhân lớn nhất thế giới mà không khiến tài sản của ông suy giảm.

Dù vậy, khối tài sản này có thể bắt đầu thu hẹp lại nếu các chính trị gia lưu ý đến lời kêu gọi đánh thuế cao hơn của chính Bill Gates.

Ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng nước Mỹ sẽ đánh thuế tài sản của giới siêu giàu nhưng tôi không phản đối. Hiện, chúng ta đang có thuế bất động sản. Và tôi là một người ủng hộ việc áp mức thuế 55% như một vài thập kỷ trước đây.”

Sự bất bình đẳng đã là trung tâm trong những tranh cãi chính trị tại Mỹ, khi 0,1% những người giàu nhất nước kiểm soát nhiều tài sản lớn chưa từng có kể từ năm 1929 đến nay.

Ông Gates, 63 tuổi, là người ủng hộ đánh thuế thu nhập cao hơn vào những người giàu nhất nước Mỹ và kêu gọi sự minh bạch hơn: “Tôi ủng hộ sự minh bạch trong tài chính.”

Mặc dù vẫn lạc quan về tình hình  kinh tế Mỹ và kinh tế toàn cầu, vị tỷ phú này quan rằng những thành tựu ông đạt được trong quá khứ, khó có thể xảy ra trong tương lai: “Có nhiều lý do để tin rằng lợi nhuận tuyệt đối trong thập kỷ tới sẽ thấp hơn so với những thập kỷ trước đây.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới