Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Phát Đạt mua 24 ha đất, chính thức triển khai dự án kho bãi tổng hợp, dịch vụ hậu cần cảng và dịch vụ logistics gần cảng Cái Mép

Thiên Lộc Thứ Sáu | 23/10/2020 10:00

Dự án của Phát Đạt nằm trên vị trí trung tâm của quần thể kinh tế khu vực Cảng Cái Mép.

Phát Đạt vừa triển khai kho bãi logistics đầu tiên thực thi chiến lược của mình tại khu vực được xem là cửa ngõ mới của nền kinh tế phía Nam.
 

Chỉ sau hơn một tháng công bố chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng bất động sản công nghiệp nhằm tạo nên những khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ kiểu mới có giá trị đóng góp cao cho thị trường, đầu tháng 10.2020, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR) đã bắt đầu triển khai dự án Khu dịch vụ Kho bãi logistics đầu tiên thực thi chiến lược của mình tại khu vực được xem là cửa ngõ mới của nền kinh tế phía Nam nhằm có thêm dòng tiền và nguồn thu mới, liên tục và ổn định.

Theo các báo cáo thị trường, vào cuối quý II/2020, cả nước nói chung và đặc biệt các tỉnh thành phía Nam đang bị thiếu hụt nguồn cung bất động sản công nghiệp. Các khu công nghiệp hiện hữu đã được lấp đầy và giá thuê tăng cao. Tình trạng thiếu hụt được dự báo sẽ càng rõ rệt trong thời gian tới, khi nền kinh tế phục hồi và nhu cầu thuê lớn hơn. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp không chỉ cần thuê mặt bằng tại các khu công nghiệp mà cần những khu "công nghiệp - đô thị - dịch vụ" có đầy đủ dịch vụ sức khỏe - y tế, giáo dục, tiện ích và môi trường sống lành mạnh để đảm bảo đời sống của chuyên gia và người lao động.

Chiến lược phát triển bất động sản công nghiệp của Phát Đạt đã nghiên cứu, đánh giá và chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng những xu thế mới này. Trong dịp công bố thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Khu Công nghiệp Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt - công ty mẹ - đã khẳng định Công ty mở rộng sang hoạt động kinh doanh này với cách làm chuyên nghiệp và tầm nhìn dài hạn thay cho việc chớp lấy những cơ hội tức thời. Trên quan điểm đó, Phát Đạt lựa chọn những dự án thực sự giàu tiềm năng, hợp tác với những đối tác có nguồn lực vững vàng và kinh nghiệm chuyên sâu để đảm bảo khả năng phát triển các dự án nhanh chóng, hiệu quả và bền vững, đặc biệt là tạo nên những khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ kiểu mới có giá trị đóng góp cao cho thị trường.

Theo thông tin cập nhật, Phát Đạt đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục pháp lý và điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai dự án Kho bãi tổng hợp dịch vụ hậu cần Cảng và dịch vụ logistics tại cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.136 tỉ đồng. Khu đất 24 ha của dự án đã được quy hoạch nhằm đầu tư xây dựng các kho bãi container cho thuê, thu gom tập kết hàng hóa và vận chuyển hàng hóa đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần về cảng, dịch vụ logistics...

Một ưu thế lớn của dự án là vị trí nằm trong khu vực cảng Thị Vải - Cái Mép. Đây là một trong những cụm cảng biển sâu, có vị trí địa lý thuận lợi hàng đầu Đông Nam Á để tiếp nhận tàu container có trọng tải lên đến 100.000 DWT. Theo Cục Hàng hải Việt Nam, lượng hàng hóa thông qua các cảng biển tại khu vực Cái Mép - Thị Vải dự kiến chiếm ít nhất 50% tổng lượng hàng hóa qua các cảng biển cả nước. Hiện toàn khu vực này đang phát triển rất nhanh.

Dự án chính thức triển khai của Phát Đạt nằm ở trung tâm của khu vực này, rất thuận lợi để kết nối với cảng Cái Mép và các khu công nghiệp tại địa phương, cách trung tâm TP.HCM chỉ 55 km, sân bay Long Thành chỉ 30 km, dễ dàng tiếp cận từ các khu công nghiệp lớn của Đồng Nai, Bình Dương...

Dự án dễ dàng kết nối với các cửa ngõ hàng không quốc tế và các đô thị lớn nhất phía Nam.
Dự án dễ dàng kết nối với các cửa ngõ hàng không quốc tế và các đô thị lớn nhất phía Nam.

Để chuẩn bị cho việc phát triển dự án khu dịch vụ kho bãi logistics này và nhiều dự án thuộc mảng bất động sản công nghiệp khác trong tương lai, Phát Đạt đang triển khai hợp tác với những đối tác mạnh nhất, cả trong và ngoài nước, đặc biệt là các đối tác từ Nhật chuyên về phát triển khu công nghiệp.

Nhìn từ toàn cảnh, Phát Đạt đã mở đầu mảng bất động sản công nghiệp bằng một dự án hội đủ các điều kiện. Khu dịch vụ kho bãi logistics này dự kiến được hoàn thành và đi vào hoạt động vào nửa cuối năm sau. Theo tiến trình đó, Phát Đạt sẽ có thêm nguồn thu mới, liên tục và ổn định từ bất động sản công nghiệp dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2021. Doanh nghiệp này cũng cho biết đang tiếp tục nỗ lực gia tăng quỹ đất cho các dự án khu công nghiệp khác nữa, tập trung chủ yếu tại các tỉnh thành trọng điểm phía Nam như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa... hướng đến cung cấp cho thị trường khoảng 300.000 m kho bãi logistics nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử.

Mở rộng sang bất động sản công nghiệp là một bước đi chiến lược của Phát Đạt nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa doanh thu và dòng tiền, gia tăng sức mạnh tài chính và đẩy mạnh tăng trưởng bứt phá cho giai đoạn 2019-2023 của Công ty. Hoạt động kinh doanh bất động sản công nghiệp cùng với kết quả tăng trưởng đột phá liên tục trong 3 năm qua giúp Phát Đạt ngày càng gia tăng uy tín và sức hấp dẫn trước giới đầu tư, khẳng định vị trí vững chắc và bền vững trong nhóm doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới