TH true MILK gây ấn tượng tại hội thảo về tiêu dùng xanh

Hoa hậu Môi trường thế giới năm 2023 Nguyễn Thanh Hà chăm chú tìm hiểu về sản phẩm không dùng đường tinh luyện Sữa yến mạch TH true OAT.
Tại hội thảo về tiêu dùng xanh do Báo Tuổi trẻ tổ chức, nhiều người bất ngờ khi cầm trên tay những chiếc móc áo, sổ tay hoặc chậu cây xinh xắn lại được tái chế từ vỏ hộp sữa thân thuộc tại khu vực trưng bày của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK).
Tổ chức trưng bày các sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế là hoạt động bên lề hội thảo “Sản phẩm, dịch vụ xanh - Đặt hàng từ người dùng” trong khuôn khổ dự án Việt Nam Xanh 2025 do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM và các đơn vị đồng hành tổ chức.
Ấn tượng với đồ uống không dùng đường tinh luyện
Không chỉ mang đến những sản phẩm đã được người tiêu dùng ưa chuộng trong nhiều năm qua như sữa tươi sạch TH true MILK, khu vực trưng bày của Tập đoàn TH tại sự kiện này còn thu hút rất đông khách tham quan tìm hiểu về đồ uống và thực phẩm tốt cho sức khỏe, đáp ứng lối sống xanh của người tiêu dùng.
Có mặt ở sự kiện này, Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà chăm chú tìm hiểu về bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT có nguyên liệu từ thực vật.
Theo đại diện Tập đoàn TH, sản phẩm Sữa yến mạch Vị Tự Nhiên TH true OAT ra mắt thị trường từ năm 2023, đã chinh phục thành công những khách hàng khó tính, yêu cầu cao và thực hành sống xanh - sống lành nhờ hương vị thơm ngọt từ yến mạch, hoàn toàn không bổ sung đường tinh luyện, cùng tiêu chí "3 Không" truyền thống của các sản phẩm TH: Không chất bảo quản, không chất tạo màu tổng hợp và không hương liệu tổng hợp. Năm 2024, Tập đoàn TH tiếp tục giới thiệu 2 hương vị mới, hoàn thiện bộ 3 sản phẩm TH true OAT: Sữa yến mạch Vị tự nhiên, Sữa yến mạch Hương Dừa Tự Nhiên và Sữa yến mạch Sô Cô La.
Nếu như TH true OAT Vị Tự Nhiên không sử dụng đường, lấy vị ngọt nguyên bản từ yến mạch, thì hai sản phẩm mới tiếp theo của bộ TH true OAT có vị ngọt kết hợp giữa yến mạch và chà là. Khi kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên vị ngọt nhẹ, mang đến trải nghiệm thưởng thức mới lạ, độc đáo. Công thức của hai sản phẩm mới cũng được bổ sung thêm calci, loại khoáng chất quan trọng giúp cơ thể hình thành hệ xương và răng vững chắc và thực hiện nhiều chức năng quan trọng khác.
Đặc biệt, bộ sản phẩm còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch khi chứa Omega-6, loại axit béo không bão hòa rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, tốt cho tim mạch, và avenanthramides - một nhóm chất chống oxy hóa hầu như chỉ được tìm thấy trong yến mạch, có tác dụng chống oxy hóa, giúp chống viêm và góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Các sản phẩm Sữa Yến Mạch TH true OAT cũng hoàn toàn không chứa Cholesterol.
Nghe thông tin về sản phẩm này, không chỉ nàng hậu Nguyễn Thanh Hà gật gù tâm đắc mà nhiều khách tham quan cho rằng bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT là lựa chọn phù hợp với xu hướng tiêu dùng giảm thiểu đường tinh luyện.
Lan tỏa lối sống xanh, cùng tái sinh vỏ hộp sữa
Bên cạnh các sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH còn trưng bày tại Hội thảo “Sản phẩm, dịch vụ xanh - Đặt hàng từ người dùng” những sản phẩm được tái sinh từ quá trình sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK rất thú vị.
Cầm chiếc làn đi chợ được đan dây nhựa cầu kỳ, chắc chắn, chị Minh Thu, nhân viên khách sạn Majestic ngỡ ngàng khi biết đây là sản phẩm được chị em công nhân ở trang trại TH true MILK tái chế đan lại từ dây nhựa buộc cỏ khô. Chị Thu Minh cho biết, sẵn sàng mua và giới thiệu cho bạn bè chiếc làn đi chợ này nếu sản phẩm được thương mại hóa.
![]() |
Khách tham quan thích thú với sản phẩm làn đi chợ được tái chế từ dây buộc cỏ khô ở trang trại TH true MILK |
Còn anh Minh Tân, một bạn trẻ đang thực hiện các dự án trồng cây xuyên Việt khi dừng chân ở khu trưng bày của Tập đoàn TH đã bị thu hút bởi những chiếc cậu trồng cây Eco Pot. Anh chăm chú ngắm nghía vật phẩm và không khỏi ngạc nhiên khi đọc những thông tin giới thiệu về sản phẩm tái chế này. Để có những chiếc chậu trồng cây Eco Pot như vậy, Tập đoàn TH và các đơn vị đối tác đã thực hiện chương trình “Thu gom vỏ hộp lan tỏa sống xanh” trong nhiều năm qua. Theo đó, người tiêu dùng chỉ cần vệ sinh, gấp gọn vỏ hộp sữa giấy không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất và mang tới một trong 30 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội, TP.HCM và Nghệ An, đây là hành động thiết thực “nối tiếp vòng đời” vỏ hộp sữa thành những sản phẩm ý nghĩa như chậu trồng cây, móc áo, sổ tay, thậm chí là tấm lợp sinh thái… đồng thời lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới những người xung quanh.
![]() |
Những chậu trồng cây xinh xắn được tái chế từ vỏ hộp sữa- một sản phẩm từ Dự án Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh do Tập đoàn TH và Tetra Pax thực hiện |
Năm 2024, theo báo cáo từ đối tác thu gom - Lagom Việt Nam, Dự án "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024", do Tập đoàn TH và Tetra Pak Việt Nam thực hiện đã đạt được những kết quả vượt mong đợi khi thu gom tới 4,2 tấn vỏ hộp sữa, tăng gấp 2 lần so với 2024.
Thành công này cho thấy sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng và khẳng định tầm quan trọng của việc tái chế bao bì trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường.
Sau khi “mục sở thị” sản phẩm xanh và tìm hiểu các dự án phát triển bền vững của Tập đoàn TH bên lề hội thảo “Sản phẩm, dịch vụ xanh - Đặt hàng từ người dùng”, đã có những đơn vị bày tỏ được kết nối hợp tác để cùng nhau khuyến khích cộng đồng “tái sinh vỏ hộp sữa” như cách mà TH true MILK đang thực hiện.
Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK nổi tiếng với tôn chỉ hoạt động “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy” do Nhà sáng lập TH - Anh hùng Lao động Thái Hương đưa ra. Quan điểm này dẫn lối cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là mục tiêu phát triển bền vững. Hơn 15 năm từ khi khởi dựng, TH kiên trì thực hiện con đường phát triển bền vững, sản xuất xanh với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, từ các giải pháp chi tiết, cụ thể đến các chiến lược tiên phong mang tính định hướng cho cộng đồng. Tập đoàn hiện đang thực thi mạnh mẽ các hoạt động, sáng kiến giảm phát thải, đồng hành cùng Việt Nam tiến tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Cụ thể, TH true MILK là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học, có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật như ngô, sắn, mía thân thiện với môi trường thay vì thìa nhựa plastic. Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350ml. Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình lược bỏ màng co nắp chai đối với tất cả các dòng sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER. TH ước tính điều này giúp giảm sử dụng nhựa, giảm phát thải rác thải nhựa hàng nghìn tấn mỗi năm. |
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
