Hủy
Tài Chính

"All in" cổ phiếu VAB, Đầm Sen Nước thoát lỗ ngoạn mục

Kim Anh Thứ Sáu | 05/11/2021 12:46

Khu vui chơi của Đầm Sen Nước. Ảnh: DSN.

Hoạt động kinh doanh chính chịu ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, Đầm Sen Nước thoát lỗ ngoạn mục nhờ đánh chứng khoán.
 

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen (mã DSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2021. Theo đó, Công ty chỉ ghi nhận vỏn vẹn 420 triệu đồng doanh thu thuần trong quý này, trong khi giá vốn lên tới hơn 4,5 tỉ đồng, kết quả Công ty ghi nhận khoản lỗ gộp hơn 4,1 tỉ đồng.

Theo giải trình kết quả kinh doanh, Đầm Sen Nước cho biết  quý III có sự sụt giảm mạnh doanh thu do Công ty thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động vui chơi giải trí tại Công ty đã đóng cửa tạm ngưng phục vụ kinh doanh từ ngày 4/5/2021 cho đến nay.

Kết quả kinh doanh của Đầm Sen Nước trong qúy III/2021. Nguồn: DSN.
Kết quả kinh doanh của Đầm Sen Nước trong qúy III/2021. Nguồn: DSN.

Đầm Sen Nước cho biết thêm trong khoảng thời gian Công ty tạm dừng hoạt động thì các khoản chi phí cố định như bảo dưỡng, bảo trì, chi phí thuê đất, bảo hiểm xã hội và lương của người lao động vẫn phải thanh toán đầy đủ. Doanh thu giảm mạnh trong bối cảnh các chi phí vẫn phải duy trì đã khiến Công ty ghi nhận khoản lỗ gộp lên tới hàng tỉ đồng.

Hoạt động kinh doanh chính gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ hoạt động đầu tư chứng khoán đã giúp Công ty thoát lỗ ngọan mục. Cụ thể, quý III/2021 Công ty ghi nhận hơn 20,7 tỉ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, gấp gần 8 lần so với cùng kỳ năm trước.  Điều này giúp Đầm Sen Nước ghi nhận khoản lãi sau thuế hơn 12,5 tỉ đồng.

Cho kỳ kế toán 1/1-30/9, Đầm Sen Nước lãi hơn 18 tỉ đồng từ việc bán cổ phiếu VAB.
Cho kỳ kế toán 1/1-30/9, Đầm Sen Nước lãi hơn 18 tỉ đồng từ việc bán cổ phiếu VAB.

Số liệu trình bày trên báo cáo tài chính cho thấy, Đầm Sen Nước đã lãi hơn 18 tỉ đồng từ việc bán cổ phiếu VAB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á, trong khi cùng kỳ năm trước Công ty không có khoản thu này. Bên cạnh lãi từ đầu tư chứng khoán, Công ty cũng ghi nhận hơn 5,1 tỉ đồng tiền lãi tiền gửi ngân hàng (cho kỳ kế toán 1/1-30/9). 

Giá vốn của lô cổ phiếu VAB mà Đầm Sen Nước đang nắm giữ chỉ hơn 3.400 đồng/cổ phiếu.
Giá vốn của lô cổ phiếu VAB mà Đầm Sen Nước đang nắm giữ chỉ 3.3400 đồng/cổ phiếu.

Đến cuối quý III/2021, Đầm Sen Nước vẫn đang nắm giữ hơn 877.700 cổ phiếu VAB với giá trị đầu tư hơn 2,93 tỉ đồng. Công ty cũng bật mí giá vốn của khoản đầu tư này chỉ khoảng 3.340 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, tính đến hết phiên 4/11, cổ phiếu VAB đang được giao dịch ở mức giá 18.000 đồng/cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm 

Những “ông vua tiền mặt” trên thị trường chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới