Hủy
Tài Chính

Chiến lược đầu tư mua tại hỗ trợ, bán tại kháng cự

Song Luân Thứ Sáu | 18/03/2022 09:32

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Đối với diễn biến hiện tại của thị trường, giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ và bán tại kháng cực.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm tương đồng với diễn biến thị trường chứng khoán thế giới sau khi Fed thông báo tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm như kì vọng của các nhà đầu tư. 

 

Kết thúc phiên giao dịch 17/3, chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng nhẹ hơn 2 điểm, đóng cửa ở mức 1.461 điểm. Điểm tích cực là thanh khoản trên thị trường có sự cải thiện mạnh so với phiên giao dịch trước đó. Sàn HOSE ghi nhận giá trị khớp lệnh hơn 19.600 tỉ đồng, mặc dù vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất, nhưng không ở mức quá thấp như phiên giao dịch trước đó. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn, cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng cản kế tiếp quanh 1.480 của VN-Index vẫn được đánh giá cao. “Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu”, KBSV nhận định. 

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, Bộ phận phân tích, Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) cho hay đà tăng của chỉ số đã bị thu hẹp khi tiệm cận quanh vùng cản 1.465 – 1.470 điểm (EMA89), cùng khối lượng tăng vọt cuối phiên cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế tại đây. Đà phục hồi cũng đang chững lại và các chỉ báo RSI, MACD chưa cho tín hiệu lạc quan.

 

Thêm vào đó, Agriseco Research đánh giá ở phiên giao dịch cuối tuần, dòng tiền thường có xu hướng chốt lời để tránh rủi ro từ các tin tức quốc tế. Do đó, Agriseco Research khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú ý quan sát, đối với những mã có vị thế tốt có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỉ trọng khi thị trường có nhịp điều chỉnh. 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.470 điểm (tức là đường trung bình 100 phiên) trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thanh khoản có thể sẽ tiếp tục cải thiện do ảnh hưởng từ phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, đặc biệt thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong ngắn hạn. Ngoài ra, công ty chứng khoán này cho biết thêm chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn thận trọng với xu hướng ngắn hạn hiện tại. 

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng 45-50% danh mục và chú ý vào xu hướng của từng nhóm cổ phiếu, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ, xây dựng và vật liệu xây dựng”. 

Có thể bạn quan tâm 

Áp lực lạm phát khó làm thay đổi chính sách tiền tệ hiện tại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới