Hủy
Tài Chính

Chính thức áp dụng chuyển niêm yết cổ phiếu từ HOSE sang HNX

Việt Hà Thứ Tư | 03/03/2021 18:03

Chính thức áp dụng chuyển niêm yết cổ phiếu từ HOSE sang HNX. Ảnh: Nhadautu.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có văn bản hỏa tốc về việc chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ sàn HOSE sang HNX.
 

Được sự chấp thuận của Lãnh đạo Bộ Tài chính về  việc tạm thời chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) để giảm tại cho hệ thống giao dịch của HOSE, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có thông báo và hướng dẫn 2 sàn HOSE và HNX cùng Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thực hiện.

Theo đó, doanh nghiệp có nguyện vọng chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HOSE sang HNX phải có văn bản yêu cầu, kèm theo Nghị quyết của Hội đồng Quản trị hoặc Đại hội đồng cổ đông gửi cho HNX và HOSE.

HNX khẩn trương tiếp nhận xử lý cho doanh nghiệp giao dịch niêm yết từ HOSE. Các cơ chế giao dịch, giám sát giao dịch, quản lý niêm yết, chế độ báo cáo và công bố thông tin,... áp dụng chung như với doanh nghiệp niêm yết trên HNX.

HOSE cùng HNX phối hợp trong công tác giám sát giao dịch đối với các cổ phiếu này để dảm bảo tính liên tục trong công tác giám sát.

Cổ phiếu của các công ty chuyển giao dịch hiện nằm trong bộ chỉ số VN-Index của HOSE sẽ được đuea ra khỏi bộ chỉ số trong thời gian tạm thời chuyển giao dịch san HNX. Tạm thời chưa xem xét chuyển giao dịch đối với các cổ phiếu của công ty  nằm trong bộ chỉ số VN30.

HNX, HOSE và Trung tâm Lưu ký chứng khoán khẩn trương xử lý để doanh nghiệp cs thể chuyển giao dịch tương tự như các trường hợp chuyển niêm yết đã thực hiện từ trước đến nay.

Cơ chế này được áp dụng từ ngày 3.3.2021. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ có văn bản về việc chấm dứt cơ chế này khi chuẩn bị xong giải pháp công nghệ giải quyết hiện tượng nghẽn lệnh tại hệ thống giao dịch của HOSE.

* Có thể bạn quan tâm 

► Nếu nâng lô giao dịch tối thiểu lên 1.000 cổ phiếu, thị trường chứng khoán sẽ ra sao?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới