Hủy
Tài Chính

Chứng khoán VIX đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu GEX

Nhật Lệ Thứ Năm | 23/06/2022 14:41

Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex (mã GEX) vừa công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của người có liên quan của người nội bộ Công ty. Ảnh: Gelex.

Chứng khoán VIX muốn tăng tỉ lệ sở hữu tại Gelex trong bối cảnh giá cổ phiếu GEX giảm sâu.
 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex (mã GEX) vừa công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của người có liên quan của người nội bộ Công ty. Theo đó, Công ty Chứng khoán VIX đã đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu GEX. Mục đích thực hiện giao dịch là để tăng tỉ lệ sở hữu. Thời gian giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 22/7, theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh theo quy định. 

Được biết, Chứng khoán VIX có mối quan hệ với Gelex khi ông Nguyễn Văn Tuấn, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Gelex đồng thời là cổ đông lớn sở hữu 14,84% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của VIX.  Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Tuấn là em ruột của bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đống Chứng khoán VIX. 

Chứng khoán VIX đăng ký mua vào 15 triệu cổ phiếu GEX.
Chứng khoán VIX đăng ký mua vào 15 triệu cổ phiếu GEX.

Trước giao dịch, Chứng khoán VIX và những người có liên quan nắm giữ hơn 341,7 triệu cổ phiếu GEX, tương ứng 40,13% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Gelex. Nếu giao dịch diễn ra thành công thì Chứng khoán VIX và những người có liên quan sẽ nắm giữ hơn 356,7 triệu cổ phiếu tại GEX, tương đương 41,89% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Gelex. 

 

Thời gian qua, trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều biến động với sự giảm đồng loạt của nhiều cổ phiếu, GEX cũng không đứng ngoài vòng xoáy. Kể từ khi tạo đỉnh hồi tháng 1/2022 quanh mức giá 51.900 đồng/cổ phiếu, đến hết phiên giao dịch 22/6/222, cổ phiếu GEX đã giảm hơn 64,5% về thị giá, chuỗi giảm mạnh nhất kể từ khi GEX được niêm yết.  

Trên cơ sở định hướng phát triển, việc các dự án phát điện đã đi vào vận hành toàn bộ công suất, các nhà máy khối thiết bị điện đi vào vận hành, việc hợp nhất nguyên năm kết quả sản xuất kinh doanh của Viglacera,… đồng thời, với chỉ báo về tình hình hồi phục kinh tế của Việt Nam, Gelex xây dựng kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2022 với doanh thu hợp nhất và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 36.000 tỉ đồng và 2.618 tỉ đồng. 

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã về vùng định giá hấp dẫn?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới