Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu nhóm ngành được hưởng lợi từ đầu tư công sẽ "cất cánh"?

Nhật Lệ Thứ Năm | 17/03/2022 19:30

Ảnh chụp màn hình Talkshow Phố Tài Chính.

Đầu tư công vẫn được đánh giá là một trong những động lực tăng trưởng của kinh tế trong thời gian tới.
 

Tại Talkshow Phố Tài Chính số mới nhất, các chuyên gia đã có những chia sẻ về tiềm năng của các cổ phiếu thuộc nhóm đầu tư công. Trên thực tế, gói hỗ trợ đã dần được triển khai, nhiều nhóm ngành đã dần được hưởng lợi trong đó có gói đầu tư công. Vậy theo trong quý II sắp tới các nhóm ngành sẽ như thế nào?

Trả lời câu hỏi của BTV Khánh Ly tại Talkshow Phố Tài Chính, ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) chia sẻ, về gói hỗ trợ toàn bộ nền kinh tế quy mô gần 350.000 tỉ đồng, trong đó có khoảng 113.000 tỉ đồng vốn đầu tư từ ngân sách dùng để phát triển các kết cấu hạ tầng. Rõ ràng các nhóm cổ phiếu có liên quan đến các gói hỗ trợ này sẽ được hưởng lợi. Trên thị trường ngoài các cổ phiếu ngành thép, thì ngành đá, ngành xi măng, nhựa đường hay các doanh nghiệp trực tiếp thực hiện các hoạt động xây lắp có mức độ tăng giá chưa nhiều lắm. 

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Chính vì vậy, ông Hiển cho rằng nhà đầu tư có thể kỳ vọng doanh nghiệp sẽ tiếp tục được hưởng lợi khi các gói đầu tư công được triển khai mạnh mẽ hơn trong quý II và quý III. 

Ngoài ra chúng ta có thể nhìn thấy các doanh nghiệp thuộc một số ngành như dầu khí, phân bón vẫn có thể ghi nhận những kết quả tích cực trong những tháng tiếp theo. Như Tập đoàn PVN mới công bố thông tin, rất nhiều doanh nghiệp trong ngành ghi nhận kết quả rất tích cực. 

Bên cạnh đó, một số nhóm ngành như ngành ngân hàng, thời gian vừa qua rất nhiều mã trong nhóm ngành này đã giảm gần vùng đáy của năm 2022. Do vậy, vị chuyên gia này cũng kỳ vọng rằng trong thời gian tới nhóm ngành ngân hàng cũng sẽ là nhóm ngành được hưởng lợi. 

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Cũng chia sẻ tại Talkshow Phố Tài Chính, ông Võ Thế Vinh, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Guotai Junan Việt Nam cho rằng, đối với các nhóm ngành chính được hưởng lợi từ đầu tư công thì nhiều cổ phiếu đã chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ. Và điều này sẽ làm thu hẹp upside kỳ vọng còn lại cho các cổ phiếu này. 
Tuy nhiên, ông Vinh đánh giá cơ hội đối với các cổ phiếu này vẫn còn bởi vì thực tế việc giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn đấy, và vẫn là câu chuyện của gói kích thích kinh tế và nó còn dựa vào những kế hoạch từ các dự án hạ tầng liên quan đến cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành. “Nhưng rõ ràng chúng ta sẽ phải sàng lọc hơn rất là nhiều”, ông Vinh nói thêm

Cũng đồng quan điểm với ông Ngô Thế Hiển, ông Vinh cũng đánh giá nhóm ngân hàng vẫn duy trì được đà tăng trưởng tốt trong năm 2022 này. 

Có thể bạn quan tâm 

FRT vượt đỉnh, FPT Retail dự kiến nâng tổng số cửa hàng Long Châu lên 700

Nguồn Theo Talkshow Phố Tài Chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới