Hủy
Tài Chính

Đại diện PYN Elite Fund lạc quan với triển vọng của thị trường Việt Nam

Việt Hà Thứ Tư | 28/08/2024 17:01

Ông Petri Deryng, Nhà quản lý danh mục của PYN Elite Fund. Ảnh: TL.

 
 
Góc nhìn về thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Petri Deryng cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang giao dịch ở mức định giá P/E khiêm tốn 12 lần.

PYN Elite Fund là một quỹ đầu tư dạng mở của Phần Lan, định hướng danh mục là các thị trường tại khu vực châu Á, trừ Nhật Bản. Trong chia sẻ mới đây, ông Petri Deryng, Nhà quản lý danh mục của PYN Elite Fund đánh giá tích cực đối với những chỉ số kinh tế Việt Nam. Gần đây có rất nhiều tin tốt từ Việt Nam. Tăng trưởng sản xuất công nghiệp đã tăng tốc và trong ba tháng qua với mức tăng trưởng trên 10% mỗi tháng (mức tăng của tháng 7 là 11,2%). Năm nay, xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 15,7%. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, cán cân thương mại thặng dư 14,1 tỉ USD. Thu ngân sách Nhà nước cũng tăng nhanh, đạt 14,6% và thặng dư ngân sách 9,2 tỉ USD. 

 

Lạm phát cao kéo dài tại Mỹ đã duy trì kỳ vọng về lãi suất ở mức cao từ đầu năm cho đến cuối tháng 7, khiến đồng Việt Nam suy yếu khoảng 4%. "Đã có sự thay đổi rõ ràng về quan điểm của thị trường vào tháng 8 và chúng tôi tin rằng đồng Việt Nam sẽ mạnh lên trong nửa cuối năm", ông Petri Deryng nhận định.  

Góc nhìn về thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Petri Deryng cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang giao dịch ở mức định giá P/E khiêm tốn 12 lần. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước gần đây đã công bố dự thảo về các quy định cho phép miễn ký quỹ trước trong giao dịch chứng khoán. Nếu thay đổi này được thông qua, FTSE có thể có cơ hội tiến hành quyết định nâng hạng thị trường Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Điều này, cùng với việc miễn ký quỹ trước cho các giao dịch chứng khoán, sẽ khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. 

Hiệu suất hoạt động của PYN Elite Fund từ năm 2008 đến nay.
Hiệu suất hoạt động của PYN Elite Fund từ năm 2008 đến nay.

Ông Petri Deryng cho biết, giá trị tài sản ròng (NAV) của PYN Elite đã tăng 16,3% kể từ đầu năm, cao hơn mức tăng của VN-Index là 13,8% cùng thời gian.  

"Chỉ số VN-Index đã dao động trong khoảng 1.200 - 1.300 điểm một thời gian. Khi mức 1.300 điểm bị phá vỡ, dữ liệu kinh tế tích cực sẽ hỗ trợ cho kịch bản chỉ số có thể tăng đáng kể vào cuối năm. Môi trường lãi suất thấp và lợi nhuận doanh nghiệp tăng trưởng tích cực sẽ dẫn dắt thị trường, P/E dự phóng năm 2025 ở mức 10 lần”, ông Petri Deryng chia sẻ.  

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index có thể tiến tới các vùng giá cao hơn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới