Hủy
Tài Chính

Dow Jones rơi gần 3.000 điểm, VN-Index chỉ giảm 2 điểm

Vũ Hoài Thứ Ba | 17/03/2020 15:37

Sắc xanh đã trở lại trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: VNDirect.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bất ngờ bật tăng vào cuối phiên kéo VN-Index hồi phục ngoạn mục...
 

Có thể nói, phiên giao dịch 17/03 diễn ra trong sự hồi hộp của rất nhiều nhà đầu tư. Bởi phiên giao dịch hôm qua 16/03, lần đầu tiên sau 33 năm, chỉ số Dow Jones của thị trường chứng khoán Mỹ giảm gần 3.000 điểm chỉ trong 1 phiên giao dịch. Đây là phiên giảm mạnh nhất kể từ “ngày thứ Hai đen tối” năm 1987. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq cũng giảm đáng kể trong phiên giao dịch hôm qua.

d
Chỉ số Dow Jones giảm mạnh nhất trong vòng 33 năm. 

Chứng kiến sự lao dốc của thị trường chứng khoán Mỹ, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam cũng theo đó mà lao dốc không phanh. Trong đêm qua, các diễn đàn chứng khoán tràn lan những thông tin tiêu cực về thị trường chứng khoán Việt.

Ấy vậy, phiên giao dịch 17/03 lại diễn ra hết sức bất ngờ, dường như đi ngược lại với hầu hết những nỗi lo sợ của nhà đầu tư. Mở cửa phiên sáng nay, VN-Index không xảy ra tình trạng quá hoảng loạn, giảm khoảng 14-15 điểm. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều, nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 bắt đầu chuyển sang sắc xanh, tiêu biểu như PLX, FPT hay CTD.

 
Sắc xanh đã trở lại trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: VNDirect.

Càng về cuối phiên, như có một trợ lực vô hình nào đó, hàng loạt các mã cổ phiếu trong nhóm VN30 đều tăng điểm. Cụ thể, có tới 21 mã tăng điểm, trong đó có 2 mã tăng trần là SSI và PLX. Kéo theo đó, chỉ số VN30-Index đóng cửa tăng 1,55 điểm.

Trên sàn HoSE, sắc xanh cũng được lan tỏa nhiều hơn, bức tranh không chỉ có riêng màu đỏ như những phiên trước mà có cả xanh, thậm chí là tím. Kết phiên 17/03, sàn HoSE có tới 244 mã tăng điểm, và chỉ có 166 mã giảm điểm. Đây thật sự là một tín hiệu rất tích cực với VN-Index.  Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ hơn 2 điểm.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thành, một nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán cho biết, anh đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho một đợt bán tháo mạnh vào đầu phiên sáng nay. Chưa khi nào anh chứng kiến Dow Jones rơi mạnh đến như thế. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên hôm nay của VN-Index khiến anh rất bất ngờ. 

Có thể bạn cũng quan tâm

► Giữa cơn đại dịch COVID-19, chứng khoán Singapore liên tục hút vốn

► Sau 15 phút ngắt mạch tự động, Dow Jones rớt hơn 2.300 điểm, S&P 500 giảm gần 10%


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới