Hủy
Thế giới

Giữa cơn đại dịch COVID-19, chứng khoán Singapore liên tục hút vốn

Kim Anh Thứ Ba | 17/03/2020 10:26

Ảnh: thoibaotaichinhvietnam.

Thị trường chứng khoán Singapore tiếp tục thu hút dòng vốn ETF tuần thứ 6 liên tiếp...
 

Theo số liệu thống kê của Công ty chứng khoán KIS Việt Nam (KIS), trong tuần (09-13/03), dòng vốn ETF tiếp tục có dấu hiệu rút khỏi thị trường chứng khoán Đông Nam Á. Áp lực rút vốn xuất hiện ở các thị trường  Philippines và Malaysia là nguyên nhân chính. Bên cạnh đó, Thái Lan và Indonesia cũng chịu tác động tiêu cực.

Một điểm đáng chú ý là thị trường chứng khoán Singapore tiếp tục thu hút dòng vốn tuần thứ 6 liên tiếp.  Trong tuần qua, đã có hơn 44 triệu USD được đổ vào thị trường này.

Thị trường chứng khoán Singapore thu hút vốn trong tuần thứ 6 liên tiếp. Nguồn: KIS, Blomberg.
Thị trường chứng khoán Singapore thu hút vốn trong tuần thứ 6 liên tiếp. Nguồn: KIS, Bloomberg.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chịu tác động tiêu cực khi dòng vốn bị rút ghi nhận ở mức 13 triệu USD, cao gấp đôi tuần trước đó. Cụ thể, VanEck Vietnam ETF, VFMVN30 ETF và X FTSE Vietnam rút ròng lần lượt là 7 triệu USD, 3,3 triệu USD và 2,8 triệu USD trong tuần trước.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua, áp lực bán tiếp tục chiếm ưu thế, giá trị bán ròng ghi nhận ở mức 2.060 tỷ đồng, tăng 40% so với tuần trước đó.

Top 10 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất tuần qua. Nguồn: KIS, Fiinpro.
Top 10 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất tuần qua. Nguồn: KIS, Fiinpro.

Nhóm cổ phiếu thuộc các ngành Bất động sản, Nguyên vật liệu và Công nghiệp là 3 lĩnh vực chịu áp lực bán mạnh nhất, giá trị bán ròng ghi nhận lần lượt là 684 tỷ đồng, 353 tỷ đồng và 240 tỷ đồng. Với lĩnh vực Bất động sản, áp lực bán tập trung chủ yếu trên VIC, VHM và VRE trong khi Nguyên vật liệu và Công nghiệp bị chi phối bởi lực bán trên HPG và VJC. Bên cạnh đó, lực cầu ngoại tiếp tục giảm trên lĩnh vực Tài chính khi áp lực bán được ghi nhận khá cao trên VCB và BID trong khi CTG và STB lại được mua ròng.

► Hơn 24 triệu USD đổ vào chứng khoán Đông Nam Á, cao nhất trong 3 tháng qua


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới