Hủy
Đường đến niêm yết

Cấp thoát nước Bình Định nộp hồ sơ niêm yết HOSE

Ngọc Tâm Thứ Hai | 10/10/2022 08:15

Nhà máy xử lý nước Phú Tài. Ảnh: BDW.

HOSE thông báo đã nhận được hồ sơ niêm yết lần đầu của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định (mã BDW). Cụ thể, Công ty đăng ký niêm yết hơn 12,4 triệu cổ phiếu BDW trên sàn HOSE. Hiện tại, số cổ phiếu này đang được niêm yết và giao dịch ở sàn UPCoM. 

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định tiền thân là Nhà máy nước Quy Nhơn. Tháng 10/2015, cổ phiếu BDW của Công ty chính thức được giao dịch tại thị trường UPCoM tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Kết phiên giao dịch 7/10/2022, cổ phiếu BDW đóng cửa ở mức giá 18.000 đồng/cổ phiếu, gấp hơn 2 lần so với mức giá chào sàn. 

 

Tuy nhiên trên thị trường, BDW dường như là cổ phiếu không có thanh khoản khi đa phần cổ phiếu này không có giao dịch, có chăng cũng chỉ là vài trăm cổ phiếu một phiên. 

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp nước sạch phục vụ cho các khách hàng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và một số địa phương khác. Ngoài ra, Công ty còn thực hiện công tác xây lắp hệ thống cấp nước và kinh doanh vật tư. 

Diễn biến giá của cổ phiếu BDW trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá của cổ phiếu BDW trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Công ty nộp hồ sơ niêm yết trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục có những diễn biến tiêu cực. Kết thúc phiên giao dịch 7/10, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức hơn 1.035 điểm, xóa sạch đà tăng của cả năm 2021 và nhiều cổ phiếu đã ‘thủng đáy COVID-19’.

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), tâm lý nhà đầu tư đang ở mức “cùng cực” khi lại tiếp tục một phiên giảm mạnh của thị trường, hơn 400 cổ phiếu giảm điểm ở sàn HOSE, trong đó có tới 126 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn, một con số kỷ lục.

Nhìn ra chứng khoán thế giới, các thị trường lớn đều phục hồi trong tuần này, nhịp phục hồi quanh mức tăng 4%, do vậy khó có thể nói chứng khoán thế giới tác động tiêu cực đến thị trường trong nước. 

Chỉ số VN-Index đã giảm 6 tuần liên tiếp, chuỗi giảm tương đương hồi tháng 5 vừa qua, chỉ số này đã mất gần 31% kể từ đầu năm và xuyên qua các ngưỡng hỗ trợ, rất gần vùng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm (trước nhịp giảm hồi COVID-19). 

“Thanh khoản 2 phiên vừa qua đã tăng lên cho thấy có dòng tiền bắt đáy, tuy nhiên dòng tiền mua ở thời điểm này sẽ đầu tư dài hạn do vậy quá trình giải ngân có thể kéo dài, chưa có tín hiệu của dòng tiền nóng. Nhà đầu tư có thể chuẩn bị lựa chọn cổ phiếu cho danh mục khi nhiều cổ phiếu đã giảm qua cả đáy COVID-19 cũng như có nhiều cổ phiếu đã giảm 50-60% kể từ đầu năm, mức P/E của thị trường hiện giảm còn 11 lần, chỉ sau hồi Covid 10,7 lần”, MBS nhận định.

Có thể bạn quan tâm 

Chứng khoán Việt Nam bị bán tháo, VN-Index giảm hơn 38 điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới