Hủy
Đường đến niêm yết

Chứng khoán BOS rời sàn HNX sau hơn 5 năm niêm yết

Ngọc Tâm Thứ Tư | 19/07/2023 17:18

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán BOS. Ảnh: ART.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố thông tin về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu ART.
 

Theo đó, ngày 10/8 sắp tới là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu ART tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Ngày 11/8 là ngày hủy niêm yết hơn 96,9 triệu cổ phiếu ART của Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS. Nguyên nhân theo HNX là do Công ty đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, thuộc trường hợp hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định. 

Trước đó, hồi đầu tháng 10/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có quyết định về việc chuyển cổ phiếu ART sang diện bị hạn chế giao dịch từ ngày 12/10. Nguyên nhân là do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

 

Trong văn bản giải trình, Chứng khoán BOS cho biết, Công ty đã hoàn thiện dự thảo báo cáo tài chính bán niên và đã rất cố gắng tìm đơn vị đơn vị kiểm toán đơn vị kiểm toán báo cáo. Tuy nhiên đến nay, chưa có đơn vị kiểm toán nào chấp nhận kiểm toán báo cáo cho Công ty. Vì thế, Công ty chưa thể phát hành báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét theo đúng thời hạn quy định. 

Công ty Chứng khoán BOS tiền thân là Công ty Chứng khoán Artex được thành lập năm 2008. Năm 2018, cổ phiếu của Công ty được niêm yết và giao dịch ở sàn HNX. Như vậy, tháng 8 tới đây sẽ là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu này ở HNX, sau hơn 5 năm giao dịch. 

Diễn biến giá của cổ phiếu ART ở HNX. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá của cổ phiếu ART ở HNX. Ảnh: FireAnt.

Kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cùng các đồng phạm bị bắt tạm giam, vì có liên quan đến thao túng giá chứng khoán thì các cổ phiếu trong hệ sinh thái này đã có nhiều phen “lao đao”. Và phần lớn các công ty kiểm toán đều từ chối kiểm toán báo cáo tài chính của các công ty có liên quan đến Tập đoàn FLC. Theo đó, nhiều công ty trong hệ sinh thái này cũng đối mặt hoặc đã bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm về công bố thông tin. 

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu Sơn Á Đông được chấp thuận niêm yết ở HOSE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới