Hủy
Đường đến niêm yết

Chứng khoán Phú Hưng xin rút hồ sơ niêm yết tại HOSE

Ngọc Tâm Thứ Năm | 06/04/2023 15:38

Hình ảnh tại Chứng khoán Phú Hưng. Ảnh: Baodautu.

Do tình hình thị trường chứng khoán chưa thuận lợi, Chứng khoán Phú Hưng đã xin rút hồ sơ niêm yết tại HOSE.
 

Ngày 5/4 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã nhận được công văn về việc rút hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS). 

Lý do xin rút hồ sơ là do tình hình thị trường chứng khoán chưa thuận lợi cho việc niêm yết cổ phiếu và lợi ích của cổ đông. Chứng khoán Phú Hưng cho biết, sau khi tình hình thuận lợi hơn, Công ty sẽ tiến hành các bước theo quy định của pháp luật nếu tiếp tục triển khai việc niêm yết cổ phiếu. Về phía HOSE, đơn vị này cho biết trong trường hợp Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) nộp lại hồ sơ, HOSE sẽ thực hiện xem xét lại từ đầu.  

Do tình hình thị trường chứng khoán chưa thuận lợi, Chứng khoán Phú Hưng đã xin rút hồ sơ niêm yết tại HOSE.
Do tình hình thị trường chứng khoán chưa thuận lợi, Chứng khoán Phú Hưng đã xin rút hồ sơ niêm yết tại HOSE.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) là công ty chứng khoán có vốn đầu tư nước ngoài và hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính cho các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư trong nước và nước ngoài.

Được thành lập từ năm 2006 với cổ đông chiến lược là Công ty CX Technology, công ty cung cấp các thành phần rèn nguội và ép nhựa hàng đầu Đài Loan và là một trong những công ty hàng đầu được niêm yết trên thị trường chứng khoán Đài Loan, PHS kế thừa nền tảng tài chính vững mạnh để tự tin cung cấp các nghiệp vụ chứng khoán như: Môi giới đầu tư chứng khoán; Tư vấn đầu tư tài chính;  Lưu ký và Tự doanh. 

Tháng 11/2022, Chứng khoán Phú Hưng đã nộp hồ sơ niêm yết HOSE.
Tháng 11/2022, Chứng khoán Phú Hưng đã nộp hồ sơ niêm yết HOSE.

Trong hơn 20 năm qua, cổ đông lớn CXT đã thành công trong việc đầu tư lâu dài tại Việt Nam, bao gồm các dự án như: CXT Việt Nam, Khu Chế xuất Tân Thuận, Nhà máy điện Hiệp Phước và dự án quan trọng nhất là phát triển Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Từ ngày 20/1/2016, việc hợp nhất giữa Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) và Công ty Cổ phần Chứng khoán An Thành (ATSC) đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình củng cố nền tài chính và sự phát triển vững mạnh của PHS.

Vào tháng 11/2022, Chứng khoán Phú Hưng nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục có những diễn biến tiêu cực. Chỉ số VN-Index thời điểm đó ghi nhận mức giảm hàng trăm điểm, nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường đã ghi nhận mức giảm hơn 50%, thậm chí 70% . 

Có thể bạn quan tâm 

Lãi suất giảm, nhà đầu tư nên làm gì?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới