Hủy
Đường đến niêm yết

Cổ phiếu bị hạn chế giao dịch, Chứng khoán BOS vẫn “chật vật” tìm kiểm toán

Việt Hà Thứ Tư | 26/10/2022 15:34

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán BOS. Ảnh: ART.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS (mã ART) vừa công bố thông tin nguyên nhân, biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.
 

Cụ thể, hồi đầu tháng 10/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có quyết định về việc chuyển cổ phiếu ART sang diện bị hạn chế giao dịch từ ngày 12/10. Nguyên nhân là do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Trong văn bản giải trình, Chứng khoán BOS cho biết, Công ty đã hoàn thiện dự thảo báo cáo tài chính bán niên và đã rất cố gắng tìm đơn vị đơn vị kiểm toán đơn vị kiểm toán báo cáo. Tuy nhiên đến nay, chưa có đơn vị kiểm toán nào chấp nhận kiểm toán báo cáo cho Công ty. Vì thế, Công ty chưa thể phát hành báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét theo đúng thời hạn quy định. 

 

Có thể nói, kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC cùng các đồng phạm bị khởi tố, bắt tạm giam vì thao túng giá chứng khoán, các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của FLC đã vô cùng chật vật. 

Cổ phiếu ROS  của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros đã chính thức bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 12/8 vừa qua. Nguyên nhân vì Công ty cũng không tìm được đơn vị kiểm toán, không công bố được báo cáo tài chính soát xét đúng thời hạn quy định. 

 

Hay như FLC Stone (mã AMD) cũng vô cùng ‘chật vật’ tìm đơn vị kiểm toán, và cổ phiếu AMD cũng vừa bị hạn chế giao dịch vì chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 45 ngày so với quy định.  

Trước khi bị hạn chế giao dịch, FLC Stone cho biết trong suốt thời gian qua, Công ty đã liên hệ và thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 theo đúng quy định. Tuy nhiên, các đơn vị kiểm toán đều từ chối hợp tác vì lý do khách quan liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, điều tra về việc thao túng thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Tuy nhiên, trong văn bản giải trình mới nhất (24/10), FLC Stone cho biết hiện nay Công ty đã liên hệ được với đơn vị kiểm toán và đang trong quá trình thương thảo, chuẩn bị ký kết hợp đồng. Ngay sau khi ký kết hợp đồng với đơn vị kiểm toán, FLC Stone sẽ công bố thông tin và khắc phụ tình trạng chậm công bố thông tin báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.

Có thể bạn quan tâm 

Lãi suất tăng, đầu tư cổ phiếu nào?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới