Hủy
Đường đến niêm yết

Cổ phiếu của Gỗ An Cường sắp "đổ bộ" sàn HOSE

Phạm Vũ Thứ Tư | 21/09/2022 21:32

Gỗ An Cường là một trong những doanh nghiệp đầu ngành gỗ công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Quý Hòa.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc hủy đăng ký giao dịch đối với cổ phiếu của Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (mã ACG).
 

Theo đó, hơn 135,8 triệu cổ phiếu ACG sẽ bị hủy niêm yết ở sàn UPCoM vào ngày 28/9 sắp tới. Nguyên nhân hủy niêm yết là do Công ty Cổ phần Gỗ An Cường được chấp thuận niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), thuộc trường hợp hủy đăng ký giao dịch theo quy định. Ngày giao dịch dự kiến của hơn 135 triệu cổ phiếu ACG ở sàn HOSE là ngày 10/10/2022 sắp tới. 

 

Gỗ An Cường là một trong những doanh nghiệp đầu ngành gỗ công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Số liệu từ báo cáo thường niên năm 2021, Công ty đạt mức đạt mức tăng trưởng hơn 20%/năm giai đoạn 2014 đến 2021. An Cường đang nắm chi phối tại thị trường nội địa với 55% thị phần của gỗ công nghiệp (phân khúc trung và cao cấp). 

Ở thị trường nội địa, Công ty đã sở hữu mạng lưới gồm 26 showroom, show depot, văn phòng đại diện và nhiều điểm bán hàng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, An Cường đã và đang là nhà cung cấp vật liệu, giải pháp và nội thất làm bằng gỗ công nghiệp lớn và thường xuyên cho nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam. 

 

Về kết quả kinh doanh, năm 2021 Công ty đạt hơn 3.293 tỉ đồng doanh thu, giảm 12,3% so với năm 2020. Kết quả này đạt được nhờ vào việc chủ động cắt giảm chi phí và tập trung vào các đơn hàng có biên lợi nhuận tốt. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Công ty đạt 451 tỉ đồng, giảm 8,3% so với cùng kỳ 2020. 

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Công ty, đây là kết quả đáng khích lệ trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, dẫn đến các hoạt động phòng chống dịch nghiêm ngặt đã được các địa phương trên cả nước áp dụng. Đây cũng là kết quả hoạt động tốt khi so sánh với các công ty cùng ngành. 

Trong thông điệp gửi nhà đầu tư, ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Gỗ An Cường cho hay, năm 2021 là năm đầy sóng gió, năm 2022 hứa hẹn là năm bản lề cho sự phục hồi và phát triển kinh tế. An Cường đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng nhanh và bền vững, tiếp tục khẳng định vị thế. 

 

Bước sang năm 2022, An Cường đặt mục tiêu đạt 4.242 tỉ đồng doanh thu và 550,1 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng trưởng lần lượt 28,8% và 21,9% so với kết quả thực hiện của năm 2021. 

Công ty cũng dự kiến chi trả cổ tức tối thiểu 20% bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu trong năm 2022. Nguồn chi trả cổ tức trích từ thặng dư vốn cổ phần và/hoặc lợi nhuận chưa phân phối trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 đã được kiểm toán. 

Có thể bạn quan tâm 

Động thái của Rạng Đông Holding khi cổ phiếu bị cảnh báo


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới