FRT vượt đỉnh, FPT Retail dự kiến nâng tổng số cửa hàng Long Châu lên 700
Hình ảnh tại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Ảnh: TL.
Kết thúc phiên giao dịch 16/3, cổ phiếu FRT đóng cửa ở mức giá trần 136.400 đồng/cổ phiếu, mức giá cao nhất trong lịch sử của cổ phiếu này kể từ lúc chào sàn. Thời gian gần đây, cổ phiếu này cũng được giới đầu tư nhắc đến nhiều khi ghi nhận đà tăng mạnh mẽ. Từ đầu năm 2022 đến hết phiên giao dịch 16/3, FRT đã tăng hơn 43,5% với thanh khoản ở mức trung bình.
Năm 2021, FPT Retail về đích lợi nhuận với kết quả kinh doanh ấn tượng, bất chấp những khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh gây ra. Cụ thể cả năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 22.495 tỉ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỉ đồng, gấp 3,3 lần so với năm trước, đã giúp Long Châu có lãi nhẹ trong năm này. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Công ty đạt 554 tỉ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020.
Cổ phiếu FRT vượt đỉnh lịch sử. Ảnh: FireAnt. |
Theo thông tin được công bố, doanh thu từ mảng online của Công ty trong cả năm 2021 đạt 6.285 tỉ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2020. FPT Retail cho biết, kết quả kinh doanh nổi bật trong năm 2021 là kết quả của những đóng góp đáng ghi nhận của 2 chuỗi FPTShop và Long Châu.
Năm 2021, FPT Retail gặt hái nhiều thành công trong mảng laptop khi tiếp tục trở thành nhà bán lẻ laptop số 1 thị trường, kết quả này đến từ nhiều yếu tố. Trong đó, có việc hoàn tất mở mới 70 trung tâm laptop trong quý I/2021 được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của ngành hàng laptop.
Trong tài liệu Đại hội cổ đông được công bố mới đây, FPT Retail cho hay Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình thành công này với việc mở mới thêm 70 trung tâm laptop trong năm 2022. Ngoài ra, FPTShop cũng sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ tại các khu vực, quận, huyện đông dân cư mà số lượng của hàng FPTShop chưa tương xứng. Theo đó, FPT Retail dự kiến mở mới từ 70-100 cửa hàng mới trong năm 2022.
Các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của FPT Retail trong năm 2022. Nguồn: FRT |
Về chuỗi nhà thuốc Long Châu, năm 2021 chuỗi này đã vượt kế hoạch mở mới, nâng tổng số cửa hàng lên mức 400 vào cuối năm 2021. Doanh thu của Long Châu cũng tăng gấp 3,3 lần so với năm 2021, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng FPT Retail.
Theo thông tin từ phía FPT Retail, sau khi vượt mục tiêu với 400 cửa hàng được mở mới cuối năm 2021, Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45%, theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp. Đồng thời, chuỗi nhà thuốc này đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước.
Về kết quả kinh doanh tổng thể, năm 2022 FPT Retail đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu tăng trưởng 20% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng chuỗi FPTShop và Long Châu, trong đó dự kiến nâng tổng số lượng cửa hàng FPTShop và Long Châu tại cuối năm 2022 lên lần lượt 717 và 700 cửa hàng.
Có thể bạn quan tâm
Bán lẻ dược phẩm: Nóng cuộc đua giữa Thế Giới Di Động và FPT Retail
Nhà Thuốc Long Châu chiếm 15% doanh thu hợp nhất của FPT Retail
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Thái Huệ