Hủy
Tài Chính

Khối tự doanh mua mạnh khi VN-Index vượt 1.200 điểm

Song Luân Thứ Sáu | 29/07/2022 10:59

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Mirae Asset. Ảnh: Quý Hòa.

Phiên giao dịch 28/7, chỉ số VN-Index đã vượt mốc 1.200 điểm với sự bùng nổ về thanh khoản.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, nhịp tăng ở phiên trước đã tạo quán tính tăng tốt cho chỉ số VN-Index vượt mốc cản tâm lý 1.200 điểm một cách thuyết phục trong phiên 28/7. Thanh khoản tăng mạnh và độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua cho thấy tâm lý nhà đầu tư hưng phấn, bên cạnh đó hỗ trợ thị trường là việc khối ngoại mua ròng.

 

Kết thúc phiên giao dịch 28/7, chỉ số VN-Index tăng 17,08 điểm, lên 1.208,12 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 cũng tăng 16,71 điểm, lên mức 1.236,14 điểm. Ở phiên giao dịch này, thanh khoản ở sàn HOSE cũng ghi nhận ở mức cao với giá trị giao dịch khớp lệnh đạt gần 14.000 tỉ đồng, cao nhất kể từ cuối tháng 6/2022. 

Số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), phiên giao dịch 28/7 khối tự doanh của các công ty chứng khoán cũng giao dịch khá sôi động. Trong đó, khối này mua ròng hơn 142,4 tỉ đồng, tập trung vào các cổ phiếu bất động sản như DXG hay bất động sản khu công nghiệp như KBC. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), nhịp hồi phục của thị trường đã xảy ra ở kịch bản thuận lợi, qua đó chỉ số VN-Index đã tận dụng được cơ hội để vượt mốc cản tâm lí ở 1.200 điểm một cách thuyết phục. Thanh khoản thị trường thậm chí còn ở mức cao nhất trong vòng một tháng. 

MBS cho rằng sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên. 

 

“Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Do vậy nhà đầu tư đang có kỳ vọng nhịp phục hồi còn có thể kéo dài, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền”, MBS nhận định. 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cho biết họ kỳ vọng thị trường VN-Index sẽ rung lắc kiểm tra lại vùng hỗ trợ tâm lý để thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng và tiếp tục kiểm tra lại đỉnh giá năm 2018 tương ứng 1.211 điểm trong những phiên tới. Trên góc nhìn dài hạn, SHS cho rằng thị trường đang có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần. Định giá hiện tại của thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình nhiều năm trong bối cảnh nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp niêm yết trên sàn được dự báo tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm 2022.

“Với tăng trưởng GDP quí III/2022 được dự báo hơn 9% trên nền thấp của cùng kỳ năm trước. Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong tương lai khi giá đã giảm về vùng hấp dẫn”, SHS nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường ở giai đoạn tích lũy, nhà đầu tư có thể “rót tiền” vào cổ phiếu nào?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới