Hủy
Tài Chính

LienVietPostBank chào bán 40 triệu trái phiếu ra công chúng

Nhật Lệ Thứ Hai | 13/12/2021 19:42

Hình ảnh tại LienVietPostBank. Ảnh: TL.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản, không kèm chứng quyền.
 

Từ ngày 11/12/2021 Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, mã LPB) chính thức chào bán 40 triệu trái phiếu tăng vốn cấp 2, với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu ra công chúng nhằm tăng quy mô vốn tự có, góp phần cải thiện tỉ lệ CAR và các tỉ lệ bảo đảm an toàn khác trong hoạt động; bổ sung nguồn vốn huy động trung dài hạn đáp ứng nhu cầu cho vay trung dài hạn, đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả; và nâng cao năng lực cạnh tranh của LienVietPostBank thông qua đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn trên thị trường …

Hoạt động phát hành này được chia thành 2 đợt (quý IV/2021 và quý I/2022) với 2 loại trái phiếu (trái phiếu kỳ hạn 7 năm, trái phiếu kỳ hạn 10 năm), tổng giá trị chào bán theo mệnh giá là 4.000 tỉ đồng.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản, không kèm chứng quyền, thỏa mãn các điều kiện để được tính vào vốn cấp 2 theo các quy định hiện hành của pháp luật. 

Từ ngày 11/12/2021 Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, mã LPB) chính thức chào bán 40 triệu trái phiếu tăng vốn cấp 2. Ảnh minh họa: TL.
Từ ngày 11/12/2021 Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, mã LPB) chính thức chào bán 40 triệu trái phiếu tăng vốn cấp 2. Ảnh minh họa: TL.

Lãi suất trái phiếu được tính theo phương thức lãi suất tham chiếu cộng biên độ. Trong đó lãi suất tham chiếu là trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng Đồng Việt Nam, trả lãi sau, áp dụng cho kỳ hạn 12 (mười hai) tháng (hoặc tương đương) công bố tại trang thông tin điện tử chính thức của Các Ngân Hàng Tham Chiếu, bao gồm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, tại ngày xác định lãi suất.

Theo đó, Lãi suất của 2 loại trái phiếu phát hành trong đợt  1 (quý IV/2021) cho kỳ tính lãi đầu tiên từ ngày 30/12/2021, nhưng không bao gồm ngày 30/12/2022 như sau: Trái phiếu kỳ hạn 7 năm: 7,425%/năm, trái phiếu kỳ hạn 10 năm: 7,725%/năm. 

Số lượng đặt mua tối thiểu đối với nhà đầu tư cá nhân là 200 trái phiếu, đối với nhà đầu tư tổ chức là 10.000 trái phiếu. Thời gian nhận đăng ký mua của đợt 1 là từ ngày 11/12/2021 đến ngày 30/12/2021.

 

Liên quan đến việc mua trái phiếu, Bộ Tài Chính khuyến nghị nhà đầu tư chỉ khi nắm rõ thông tin về trái phiếu, đánh giá đầy đủ và cân nhắc kỹ lưỡng về các rủi ro có thể gặp phải, nhà đầu tư mới nên quyết định mua trái phiếu. Nhà đầu tư cá nhân không nên mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ nếu không có khả năng và nguồn lực để đánh giá đầy đủ rủi ro của trái phiếu, theo sát tiến độ giải ngân, mục đích sử dụng vốn, tình hình tài chính của doanh nghiệp phát hành sau khi đầu tư mua trái phiếu. Nhà đầu tư cần hết sức lưu ý nguyên tắc đầu tư cơ bản là lãi suất cao sẽ đi kèm với rủi ro cao; do đó phải hết sức thận trọng đánh giá kỹ về các rủi ro trước khi quyết định mua trái phiếu; không nên mua trái phiếu thông qua chào mời của các tổ chức cung cấp dịch vụ khi chưa tìm hiểu kỹ về tình hình tài chính của doanh nghiệp phát hành và các điều kiện, điều khoản của trái phiếu.

Nhà đầu tư cũng cần lưu ý việc các tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán phân phối trái phiếu doanh nghiệp không có nghĩa là các tổ chức này đảm bảo an toàn cho việc mua trái phiếu. Các tổ chức này chỉ là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, hưởng phí dịch vụ từ doanh nghiệp phát hành mà không chịu trách nhiệm về việc thẩm định/đánh giá về tình hình tài chính và khả năng trả nợ của doanh nghiệp phát hành, do đó không có trảch nhiệm về việc doanh nghiệp có hoàn trả gốc và lãi trái phiếu khi đến hạn hay không. Rủi ro của trái phiếu vẫn là rủi ro của doanh nghiệp phát hành.

Có thể bạn quan tâm 

Thời của quỹ đầu tư trái phiếu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới