Hủy
Tài Chính

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua thêm cổ phiếu ở vùng hỗ trợ

Song Luân Thứ Năm | 10/03/2022 10:24

Ảnh minh họa: TL.

Phiên giao dịch 9/3, áp lực giảm điểm trên thị trường đã chững lại, chủ yếu là áp lực từ nhóm cổ phiếu VN30 đã giảm bớt.
 

Đặc biệt, các cổ phiếu hưởng lợi từ giá cả hàng hóa đã có phiên hồi phục mạnh mẽ sau khi điều chỉnh mạnh trước đó. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index chỉ nhích nhẹ 0,03 điểm, đóng cửa sát mốc tham chiếu. 

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI), chỉ số VN-Index tiếp tục kết phiên với cây nến giảm điểm so với mở cửa nhưng điểm tích cực là đà giảm không quá nhiều và chỉ số đã có phục hồi ngắn trở lại so với mức giá trị thấp nhất. Chỉ số tiếp tục được chống đỡ tại vùng hỗ trợ mạnh trung hạn quanh khu vực 1.470 điểm. 

TVSI cho rằng điểm tích cực trong phiên giao dịch 9/3 là các nhóm ngành mạnh mẽ đã tăng giá tốt trở lại sau một vài phiên điều chỉnh, hỗ trợ tâm lý cho toàn thị trường. Nhìn chung, so với mức giảm điều chỉnh từ các thị trường quốc tế thì mức điều chỉnh của Việt Nam không quá mạnh và vẫn rất tích cực. Xu hướng đi ngang của thị trường trong ngắn hạn tạm thời giữ được với biên độ dao động từ 1.470 điểm đến 1.515 điểm.

“Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ được xu hướng sideway up trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo vẫn đi ngang nhưng biên độ dao động đang mở rộng từ vùng 1.470 đến 1.515 điểm”, TVSI nhận định. 

 

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), tâm lý thị trường đã dần có sự bình ổn sau phiên 9/3 với việc thị trường giằng co và rung lắc trong phiên nhưng cuối phiên vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm tương ứng với vùng đáy từ sau Tết đến nay. Diễn biến thị trường thế giới trong phiên đêm qua cũng chưa có gì đặc biệt đáng chú ý ngoài việc giá dầu vẫn đang trong xu hướng tăng sau lệnh cấm nhập dầu từ Nga của Mỹ. Giá vàng trên thế giới cũng như tại Việt Nam thì đang có sự hạ nhiệt sau giai đoạn tăng nóng trước đó. 

Theo SHS, nhìn chung ở thời điểm hiện tại, những yếu tố vĩ mô trên thế giới vẫn sẽ có những tác động đến tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường và đây là một biến rất khó có thể đoán định trước được. Tuy nhiên, nếu không có gì tiêu cực diễn ra trong đêm nay thì VN-Index có thể tiếp nối đà hồi phục trong phiên giao dịch tới 10/3. Kháng cự tiếp theo của VN-Index trong khoảng 1.490-1.495 điểm (MA20-50) và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 1/2022). 

“Nhà đầu tư ngắn hạn hiện đang có các cổ phiếu duy trì xu hướng tăng giá vẫn có thể tiếp tục nắm giữ. Nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục quan sát thị trường và cân nhắc mua thêm nếu như thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ”, SHS nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Xuất khẩu vẫn sáng cửa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới