Hủy
Tài Chính

Platinum Victory chào mua hơn 31 triệu cổ phiếu REE với giá cao

Hà Linh Thứ Sáu | 16/08/2019 06:56

Ảnh: Tinnhanhchungkhoan.vn

Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (HoSE: REE) vừa cho biết công ty đã nhận được đề nghị chào mua công khai cổ phiếu REE từ Platinum Victory.
 

Cụ thể, Platinum Victory, công ty đầu tư trực thuộc Jardine Cycle & Carriage (JC&C), đã chào mua công khai 31.346.949 cổ phiếu REE, tương đương 10,11% tổng vốn điều lệ của REE. Mức giá được Platinum Victory chào mua là 45.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 23% so với giá chốt phiên 15/08.

Thời gian chào mua dự kiến diễn ra trong 30 ngày kể từ ngày bắt đầu chào mua công khai theo quy định của pháp luật, khi có chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc chào mua.

Hiện tại, nhà đầu tư nước ngoài đã sở hữu 49% vốn điều lệ của REE. Do đó, đối tượng chào mua lần này chỉ áp dụng cho các nhà đầu tư nước ngoài đang sở hữu cổ phần phổ thông có thể chuyển nhượng của REE.

Nếu chào mua thành công, Platinum Victory sẽ nắm giữ gần 109 triệu cổ phiếu, tương đương 35,01% tổng số vốn điều lệ của REE.

Tính từ đầu tháng 8 đến nay, cổ phiếu REE đã tăng 10%. Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/8, cổ phiếu REE chốt ở mức 36.550 đồng/cổ phiếu.

Platinum Victory chao mua hon 31 trieu co phieu REE voi gia cao
Cổ phiếu REE tăng giá khá mạnh kể từ đầu tháng 8. Ảnh: VNDirect.

Trước đó, Platinum Victory cũng liên tục đăng ký mua vào cổ phiếu REE, tuy nhiên không thành công.

Hiện tại, Platinum Victory là cổ đông ngoại lớn nhất của REE khi nắm giữ hơn 77 triệu cổ phiếu của công ty (gần 25%). Một cổ đông lớn khác là Apollo Asia Fund, khi nắm giữ hơn 18,2 triệu cổ phiếu REE (gần 5,9%).

Trong 6 tháng đầu năm 2019, REE ghi nhận doanh thu thuần của REE đạt gần 2.338 tỷ đồng và hơn 786 tỷ đồng lãi ròng, tương ứng tăng khoảng 3% và giảm 16% so với cùng kỳ năm 2018. Giải trình nguyên nhân khiến lợi nhuận giảm sút, REE cho biết, do lợi nhuận 2 mảng kinh doanh hạ tầng diện nước và bất động sản đều sụt giảm so với cùng kì năm ngoái.

Trong một báo cáo hồi tháng 7, Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) dự phóng doanh thu của REE đạt 5.636 tỷ đồng, tăng 10,5% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế dự kiến trong năm 2019 là 1.620 tỷ đồng, giảm 9,2% so với 2018, do lo ngại về hiện tượng El Nino làm ảnh hưởng sản lượng của các nhà máy thủy điện và lo ngại sự chậm trễ trong quy trình cấp phép của các dự án bất động sản sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của mảng M&E và phát triển bất động sản.

Tuy nhiên, ACBS vẫn lạc quan về triển vọng của REE trong năm 2019 trở đi nhờ:

Mảng cho thuê văn phòng đầy hứa hẹn nhờ điều kiện thị trường thuận lợi, vị trí đắc địa, giá cho thuê cạnh tranh, đóng góp đáng kể của E Town Central và các dự án phát triển của REE trong tương lai gần.

Danh mục đầu tư điện nước hấp dẫn trong đó có các nhà máy nhiệt điện vô cùng quan trọng đóng góp rất lớn giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong thời kì khủng hoảng năng lượng.

►REE: Chiến lược kiềng 3 chân

►Năm mới, REE với những chiến lược mới

Lợi nhuận ròng quý 2 của REE giảm 22% so với cùng kỳ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới