Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 04/11: VCB tiếp tục bứt phá, VN-Index chinh phục đỉnh mới của năm 2019

Vũ Hoài Thứ Hai | 04/11/2019 16:47

VN-Index chinh phục vùng điểm mới trong năm 2019. Nguồn: FireAnt.

Thị trường chứng khoán Việt tiếp tục đà tăng mạnh trong phiên giao dịch 04/11 dưới sự dẫn dắt của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm Ngân hàng,...
 

Trong phiên giao dịch 04/11, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục đà tăng mạnh, áp sát vùng đỉnh cũ quanh khu vực 1025 điểm hình thành từ hồi tháng 10/2018.

Việc dẫn dắt chỉ số vẫn là nhóm ngành quen thuộc, nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Trong đó, dẫn đầu vẫn là VCB khi cổ phiếu này liên tục thiết lập những đỉnh mới.

Đóng cửa phiên 04/11, cổ phiếu VCB tăng 3,6%, đóng cửa tại ngưỡng 92.000 đồng/cổ phiếu. Trong 1 tháng gần nhất, cổ phiếu VCB đã tăng hơn 12% với khối lượng bình quân gần 700.000 cổ phiếu/phiên.Và qua 1 năm qua, VCB đã tăng hơn 63%.

Tiếp theo đó, các cổ phiếu Ngân hàng khác như BID, TCB, VPB, MBB,.... cũng đóng cửa trong sắc xanh tích cực. Sắc xanh tràn ngập nhóm cổ phiếu Ngân hàng.

Bên cạnh đó, đà tăng của VN-Index còn có sự hậu thuẫn vững chắc của các cổ phiếu trong nhóm VN30.  Số lượng mã tăng trong rổ VN30 gấp gần  2 lần số lượng mã giảm điểm. Phần lớn các mã dẫn dắt như VCB, BID, VHM, TCB,... đều có kết quả kinh doanh tích cực trong quý III/2019.

Nhóm Ngân hàng tăng điểm tích cực nhất trên thị trường. Nguồn: VDSC.
Nhóm Ngân hàng tăng điểm tích cực nhất trên thị trường. Nguồn: VDSC.

Ở chiều giảm điểm, lực cung không mạnh đối với các cổ phiếu, tiêu biểu chỉ có VIC, VNM và HPG,... Còn lại, lực cung khá mỏng được đặt lên các cổ phiếu.

Kết phiên giao dịch 04/11, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm, lên mốc 1022,43 điểm, tiến sát đến vùng đỉnh tháng 10/2019 quanh khu vực 1025 điểm. Trên sàn HoSE, lượng mã giảm vẫn đang chiếm đa số. Tuy nhiên, việc dòng tiền tập trung vào cổ phiếu lớn khiến cho chỉ số VN-Index vẫn tăng mạnh dù mã giảm đang chiếm ưu thế.

Chỉ số VN30-Index tăng 6,7 điểm, lên mốc 940,25 điểm. Sàn HNX cũng hưởng ứng sắc xanh, đóng cửa tăng 0,85 điểm với độ rộng cũng nghiêng nhẹ về bên bán.

Phiên tăng điểm hôm nay của chỉ số VN-Index đi kèm với thanh khoản khá tốt, khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 20 phiên. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 5.700 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận không đáng kể.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng hơn 61 tỷ đồng trên sàn HoSE. Họ tập trung mua POW, HCM và VRE.

Nhận định về thị trường hiện tại, Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng VN-Index tuần qua đã vượt mốc kháng cự tâm lý 1.000 điểm và thiết lập đỉnh năm 2019 với lực kéo của nhóm Vingroup. KBSV lưu ý sau khi bứt phá khỏi dải đi ngang thành công, thị trường tiếp tục xu hướng tăng ngắn hạn với đích kỳ vọng kế tiếp được xác định tại vùng 102x của VN-Index tương ứng vùng quanh 950 (+-5) của VN30.

 

Mặc dù vậy, tín hiệu của nhóm cổ phiếu dẫn dắt đang rất phân hóa với nhiều mã nhóm Ngân hàng hoặc nhóm cổ phiếu kín room ngoại điều chỉnh thiếu thời gian trong nhịp vừa rồi. Điều này hàm ý đà tăng lần này khó kéo dài (upside hẹp/phân hóa giữa các mã) và sẽ sớm bước vào nhịp điều chỉnh gối đầu khi các chỉ số chạm vùng cản trên.

 

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi, chỉ kê lệnh mua tại các phiên điều chỉnh, khi giá cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần. Khi các chỉ số tiếp cận các vùng cản trên, nhà đầu tư cần chia tỷ trọng chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn.

►Thị trường chứng khoán sáng 04/11: VCB lập đỉnh mới, kéo VN-Index lên mức cao mới trong năm 2019

►Thị trường thép suy giảm, các ông lớn kinh doanh ra sao trong quý III/2019?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới