Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 11/10: Dòng tiền lan tỏa đến hầu hết nhóm ngành

Vũ Hoài Thứ Sáu | 11/10/2019 15:07

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm tích cực. Nguồn: Baodauthau

Thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa trong sắc xanh đi kèm đà lan tỏa tích cực của các nhóm cổ phiếu
 

Phiên chiều, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến sự bật tăng mạnh của nhóm cổ phiếu Dầu khí. Giá dầu thô tăng vào ngày 10/10 sau thông báo của OPEC về kế hoạch cắt giảm sản lượng xuống sâu hơn chỉ một tháng sau khi nguồn cung khan hiếm từ các cuộc tấn công vào Ả-rập Saudi. Giá dầu tăng vọt về cuối phiên sau khi tờ New York Times đưa tin rằng Mỹ và Trung Quốc có thể công bố một thỏa thuận thương mại hạn chế trong tuần này, ngăn chặn sự leo thang trong căng thẳng thương mại giữa 2 nước. Giá dầu Brent hiện tại ở mức 59,52 USD/ thùng, dầu WTI ở mức 53,91 USD/ thùng.

Dẫn đầu xu hướng tăng của thị trường là cổ phiếu GAS, tăng 1,29% trong kết phiên chiều. Cùng nhóm này, cổ phiếu PLX cũng tăng mạnh, tăng 2,64% trong phiên giao dịch 11/10.

Nhóm cổ phiếu tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng vẫn tiếp tục xu hướng tăng mạnh dưới sự dẫn dắt của cổ phiếu VCB. Kết phiên, VCB tăng 0,71%. Các cổ phiếu khác như MBB, STB, HDB cũng duy trì đà tăng tích cực. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu này lại có sự phân hóa khi một vài cổ phiếu như BID, TCB, EIB, ACB,... đang trên đà giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu Thực phẩm đồ uống tiếp tục đà tăng tích cực. Kết phiên, VNM tăng 0,16%; SAB tăng 0,35%.

Nhóm cổ phiếu Vingroup duy trì sự phân hóa. VIC ủng hộ đà tăng của VN-Index với đà tăng 0,34%, trong khi đó VHM, VRE lại giảm lần lượt 0,11% và 0,15%.

Nhóm cổ phiếu ngành Hàng không cũng có sự phân hóa giữa ACV, VJC và HVN. Cụ thể, ACV, VJC tăng lần lượt 0,4%; 1,24% còn HVN lại giảm 1,13%.

Dòng tiền lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành. Nguồn: VDSC
Dòng tiền lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành. Nguồn: VDSC

Nhìn chung, phiên giao dịch 11/10 diễn ra trong tâm lý khá tích cực của nhà đầu tư. Dòng tiền có sự lan tỏa đều hơn đến các nhóm ngành. Duy chỉ có một vài cổ phiếu vốn hóa lớn ở từng nhóm ngành thì có sự phân hóa nhẹ.

Kết phiên giao dịch 11/10, chỉ số VN-Index tăng  4,46 điểm, độ rộng nghiêng về bên mua. Cụ thể, sàn HoSE có 182 mã tăng điểm và chỉ 135 mã giảm điểm. Theo thống kê của Fireant, trên sàn HoSE có hơn 1.700 tỷ đồng tập trung ở các mã tăng điểm và chỉ gần 710 tỷ đồng ở các mã giảm điểm. Đây là một tín hiệu tích cực đối với dòng tiền.

Nhóm cổ phiếu VN30 cũng duy trì sắc xanh tích cực với 16 mã tăng điểm và 7 mã giảm điểm.

Sàn HNX cũng đóng cửa trong sắc xanh, kết thúc sự trái chiều trong phiên sáng. Kết phiên giao dịch 11/10, chỉ số HNX-Index tăng 0,11 điểm với 76 mã tăng điểm và 73 mã giảm điểm.

Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.300 tỷ đồng, trong đó thỏa thuận hơn 1.000 tỷ đồng.

Xét về giao dịch của khối ngoại, đà bán ròng đã thu hẹp so với phiên sáng.  Tổng kết phiên giao dịch 11/10, khối ngoại bán ròng gần 70 tỷ đồng trên sàn HoSE. Trong đó, HDB, HPG và VIC đứng đầu danh sách bán ròng. Ngược lại, đà bán ròng trên sàn HNX tăng so với phiên sáng, họ bán ròng hơn 10 tỷ đồng trên sàn HNX.

Thị trường chứng khoán sáng 11/10: Tiền đang chảy vào đâu?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới