Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 25/10: Cổ phiếu 'hoa hậu' VCB tiếp tục bứt tốc

Vũ Hoài Thứ Sáu | 25/10/2019 15:21

Cổ phiếu VCB tiếp tục bứt tốc. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm trong phiên chiều 25/10 dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Ngân hàng.
 

Tiếp tục xu hướng tích cực từ đầu phiên sáng, thị trường chứng khoán Việt tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch chiều, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trong sắc xanh.

Nếu như phiên sáng, nhóm cổ phiếu Ngân hàng tạm “lùi bước về sau” nhường sân cho nhóm cổ phiếu Thực phẩm đồ uống thì đến phiên chiều, nhóm Ngân hàng tiếp tục bứt tốc.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, các cổ phiếu Ngân hàng phần lớn đã công bố kết quả kinh doanh rất tích cực trong quý III/2019. Cụ thể như VCB, TCB, MBB,...

Phiên chiều nay, VCB bật tăng mạnh, là mã tác động tích cực nhất đối với đà tăng của VN-Index. Về mặt phân tích kỹ thuật, VCB cũng đã vượt qua các đỉnh trong lịch sử và hiện tại đang chinh phục những vùng giá mới.

Cổ phiếu VCB tiếp tục bứt tốc, chinh phục những vùng giá mới. Nguồn: VnDirect
Cổ phiếu VCB tiếp tục bứt tốc, chinh phục những vùng giá mới. Nguồn: VnDirect

Các cổ phiếu khác trong nhóm Ngân hàng cũng đều tăng tích cực như CTG, MBB, VPB,... tác động tích cực đối với diễn biến của VN-Index.

Ngoài ra, đà tăng điểm của VN-Index còn có sự hậu thuẫn vững chắc của VNM, SAB từ phiên sáng. Tuy nhiên, đến phiên chiều, nhóm này có phần giảm nhiệt hơn.

Nhóm cổ phiếu tác động nhiều đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động nhiều đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều ngược lại, cũng tương tự phiên sáng lực cung đặt lên các cổ phiếu không nhiều. Đáng kể chỉ có MSN, VHM và HPG.

Kết phiên cuối tuần 25/10, VN-Index tăng gần 3 điểm, với độ rộng nghiêng về bên mua. Nhóm cổ phiếu VN30 thì vẫn chia thành 2 phe đối lập khi lượng mã tăng bằng lượng mã giảm. Sàn HNX cũng đóng cửa trong sắc xanh nhẹ với số lượng mã tăng điểm chiếm ưu thế.

Khối lượng giao dịch trên sàn HoSE có phần suy giảm so với các phiên giao dịch trước đó. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.200 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm một phần nhỏ.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng nhẹ hơn 14 tỷ đồng trên sàn HoSE. Họ tập trung bán POW, ROS và VRE. 

 

Trong báo cáo cập nhật thị trường phiên 24/10, Công ty chứng khoán Bảo Việt  (BVSC) khuyến nghị nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục lên mức 35-45% cổ phiếu. BVSC chú ý thêm, việc mua tăng tỷ trọng chỉ nên thực hiện khi thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong một hai phiên tiếp theo. Đồng thời, nhà đầu tư nên tiếp tục áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading khi thị trường tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

►Thị trường chứng khoán sáng 25/10: Cặp đôi SAB, VNM kéo thị trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới