Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 31/10: 1.000 điểm là để chốt lời?

Vũ Hoài Thứ Năm | 31/10/2019 15:44

Thị trường chứng khoán chiều 31/10: 1.000 điểm là để chốt lời?. Nguồn: TVSI

Phiên giao dịch cuối tháng 10 của thị trường chứng khoán Việt khiến nhà đầu tư không khỏi thất vọng khi chỉ số VN-Index đánh mất ngưỡng 1.000 điểm...
 

Nếu như phiên giao dịch hôm qua 30/10 nhà đầu tư hân hoan khi VN-Index chinh phục lại ngưỡng 1.000 điểm thì phiên giao dịch hôm nay 31/10 lại khiến nhà đầu tư phiền lòng.

Phiên giao dịch sáng, chỉ số VN-Index giữ được sắc xanh nhưng số lượng mã giảm lại chiếm ưu thế trên sàn. Đến phiên chiều, trước áp lực chốt lời của hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số VN-Index đã quay đầu giảm mạnh, đánh mất ngưỡng 1.000 điểm.

“Tội đồ” lớn nhất khiến VN-Index chùn bước đến từ cổ phiếu VNM. Ngoài thông tin về kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng thì cổ phiếu này cũng đang bị khối ngoại bán ròng hơn 1,1 triệu cổ phiếu. Có lẽ, trong ngoài tác động đã khiến cổ phiếu VNM tiếp tục dẫn đầu đà giảm điểm của VN-Index chiều nay.

VNM tiếp tục giảm mạnh nhất sàn HoSE. Nguồn: VnDirect
VNM tiếp tục giảm mạnh nhất sàn HoSE. Nguồn: VnDirect

Ngoài VNM, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VIC, HPG, VPB, VCB,... cũng đồng loạt giảm điểm. Đối với VCB, đà giảm này có thể đến từ hành động chốt lời của nhà đầu tư khi cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua, thiết lập đỉnh mới quanh vùng giá 88.000 đồng/cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đa phần cũng chìm trong sắc đỏ, duy chỉ có BID, HDB và STB,... giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch 31/10 này.

Nhóm Thực phẩm đồ uống, cổ phiếu SAB cũng hòa mình vào sắc đỏ chung của thị trường, bên cạnh đà giảm mạnh của VNM.

Nhóm cổ phiếu Vingroup cũng đánh mất vai trò dẫn dắt thị trường khi VIC, VRE quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch 31/10.

Ở chiều tăng điểm, ngoài BID, BVH, VHM,... có đà tăng đáng kể thì các cổ phiếu khác nhận được lực cầu khá yếu ớt.

Kết phiên giao dịch cuối tháng 10, chỉ số VN-Index  giảm 2,07 điểm, lùi về mốc 998,82 điểm. Độ rộng trên sàn HoSE nghiêng về bên bán với số lượng mã giảm gấp hơn 2 lần số lượng mã tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu VN30 cũng nghiêng về bên bán, kết phiên VN30-Index giảm gần 2,4 điểm.

Sàn HNX cũng đóng cửa giảm 0,7 điểm với độ số lượng mã giảm chiếm ưu thế trên sàn.

Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.800 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận không đáng kể.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng mạnh trong phiên chiều với giá trị hơn 170 tỷ đồng trên sàn HoSE. Họ tập trung bán ròng VNM, MSN và HDB,...

Có thể thấy, luôn có một lực cung chờ sẵn và sẵn sàng bán xuống khi VN-Index áp sát vùng kháng cự 1.000 điểm. Phải chăng, 1.000 điểm là để chốt lời?

 

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI), nhà đầu tư không nên vội mua đuổi và chỉ cân nhắc gia tăng tỷ trọng khi diễn biến điều chỉnh xuất hiện. Vùng hỗ vùng hỗ trợ 960-970 điểm, vùng kháng cự 1.015-1.025 điểm.

►Thị trường chứng khoán sáng 31/10: VNM níu chân VN-Index

Thị trường chứng khoán chiều 30/10: Động lực nào để nhóm “Vin” kéo VN-Index?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới