Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán sáng 03/10: VN-Index giảm mạnh ngay từ đầu phiên

Vũ Hoài Thứ Năm | 03/10/2019 12:03

Nguồn: Báo đầu tư

Thị trường chứng khoán Việt Nam bị nhấn chìm trong sắc đỏ ngay từ đầu phiên sáng 03/10...
 

Sáng nay, nhà đầu tư tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ trước những lo ngại về sự suy thoái kinh tế.

Trong 2 phiên giao dịch đầu tháng 10, chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 800 điểm, mức giảm kỷ lục kể từ 23/08/2019.

Hợp đồng tương lai thị trường chứng khoán Châu Á giảm sau khi chứng kiến chứng khoán Mỹ sụt giảm do dữ liệu đáng thất vọng của Mỹ làm gia tăng mối lo ngại về sự suy giảm nền kinh tế toàn cầu. Hợp đồng tương lai giảm điểm ở Hồng Kông và giảm mạnh ở Nhật Bản, Úc.

Nguồn: Investing.com
Nguồn: Investing.com

Ông Ryan Detrick, chiến lược gia thị trường cao cấp của LPL Financial cho biết, thị trường đang chuyển sang "bán trước và đặt câu hỏi cho thị trường sau".

Trước những thông tin trái chiều từ thị trường chứng khoán thế giới, chứng khoán Việt cũng bị nhấn chìm trong sắc đỏ kể từ đầu phiên giao dịch 03/10.

Tính đến 11h20, VN-Index đang giảm 5,77 điểm, đánh mất luôn ngưỡng hỗ trợ 990 điểm đã chinh phục trước đó.

Trên sàn HoSE, cán cân cung cầu đang nghiêng hẳn về bên bán với số lượng mã giảm gấp hơn 2 lần số lượng mã tăng điểm. Cụ thể, tính đến 11h20, có tới 207 mã cổ phiếu giảm điểm ở HoSE, trong khi đó chỉ có 84 mã cổ phiếu tăng điểm.

Rổ chỉ số VN30 cũng bị sắc đỏ nhấn chìm khi đa phần cổ phiếu đều giảm giá, số lượng mã giảm hiện tại là 22 mã và chỉ có 7 mã tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng phiên sáng nay tiếp tục gây nên áp lực lớn đối với thị trường chứng khoán khi phần lớn cổ phiếu nhóm này đều giảm điểm. Trong đó, VCB giảm mạnh nhất với biên độ 1,1% trong phiên sáng. TPB mặc dù công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 khá khả quan khi báo lãi 2.400 tỷ đồng trước thuế, hoàn thành 75% mục tiêu cả năm 2019 cũng không khiến giá cổ phiếu TPB tăng giá. Tính đến 11h20, cổ phiếu này giảm 0,64%. Ngoài BID tăng 1,24 điểm thì đa phần cổ phiếu còn lại đều giảm điểm.

Cổ phiếu Ngân hàng tác động tiêu cực lên VN-Index. Nguồn: VDSC
Cổ phiếu Ngân hàng tác động tiêu cực lên VN-Index. Nguồn: VDSC

Nhóm Vingroup tiếp tục dẫn đầu trong đà giảm của VN-Index, với sự đồng thuận của VIC, VHM và VRE. Tính đến 11h20, 3 mã cổ phiếu này giảm lần lượt 0,51%; 0,34% và 1,72%.

Giá dầu Brent hiện tại ở mức 57,53 USD/ thùng, dầu WTI ở mức 52,59 USD/ thùng. Thông tin giá dầu thô tiếp tục giảm khi hàng tồn kho dầu thô của Mỹ gia tăng tiếp tục tác động tiêu cực đến cổ phiếu Dầu khí. GAS dẫn đầu với đà giảm 1,45%, theo sau đó là POW và PLX, giảm lần lượt 1,1% và 0,33%.

Nhóm thực phẩm đồ uống tiếp tục diễn biến trái chiều khi VNM giảm 0,63% còn SAB lại tăng nhẹ 0,04%.

Tương tự như phiên giao dịch sáng 02/10, màu đỏ tiếp tục là gam màu chủ đạo trong bức tranh của VN-Index, điểm tô trên đó chỉ là sắc xanh nhẹ nhàng của các cổ phiếu BID, MSN, HT1, SHP,...

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HoSE. Nguồn: VnDirect
Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HoSE. Nguồn: VnDirect

Cổ phiếu HPG và VRE tiếp tục đứng đầu trong danh sách bán ròng của khối ngoại khiến cho đà giảm vẫn chưa dừng lại đối với 2 cổ phiếu này. Đây có thể là điểm trừ lớn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam khi đà bán ròng của khối ngoại tiếp tục gia tăng bất kể VN-Index tăng điểm hay giảm điểm. Tổng kết phiên sáng, khối ngoại bán ròng hơn 117 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Giá trị giao dịch trong phiên sáng nay khá suýt soát với phiên giao dịch trước đó. Kết phiên sáng, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Kết phiên sáng, VN-Index ấn định mức giảm 0,58% tương đương với 5,77 điểm. Sàn HNX cũng đóng cửa phiên sáng giảm 0,62%, tương đương 1,19 điểm.

Liệu rằng, lực bán ở phiên chiều có tiếp tục gia tăng và nhóm Ngân hàng có trở lại để giúp VN-Index thoát hiểm hay không?

Đón đọc: Thị trường chứng khoán chiều 03/10

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục chìm trong sắc đỏ

Thị trường chứng khoán chiều 02/10: VN-Index giảm mạnh nhất trong 2 tuần qua


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới