Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán sáng 10/10: Hòa mình vào sắc xanh của thế giới, VN-Index lấy lại mốc 990 điểm

Vũ Hoài Thứ Năm | 10/10/2019 11:57

Trên thị trường chứng khoán, đa phần cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm tích cực trong phiên sáng 10/10 hòa mình vào sắc xanh của thị trường chứng khoán thế giới.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có phiên tăng điểm trở lại vào thứ Tư (09/10) khi nhà đầu tư kỳ vọng một kết quả khả quan từ cuộc đàm phán song phương giữa Mỹ và Trung Quốc. Kết thúc phiên Dow Jones tăng 181,97 điểm, tương đương mức tăng 0,7%, lên mức 26.346,01 điểm.

Ở chiều tăng điểm, nhóm cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục là trợ thủ đắc lực cho VN-Index, đóng vai trò dẫn dắt chỉ số. Trong đó, VCB đứng đầu trong danh sách tăng điểm, kết phiên sáng, cổ phiếu này tăng 0,47%. Điều này có thể là phản ứng tích cực từ thông tin Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản chấp thuận về việc thành lập chi nhánh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Úc, tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam - Australia Branch. Chi nhánh này có trụ sở tại Sydney - Australia và có mức vốn cấp cho chi nhánh là 71.000.000 AUD.

Ngoài ra, các cổ phiếu khác như BID, TCB, CTG,… cũng tăng điểm rất tích cực trong phiên sáng.

Nhóm cổ phiếu tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Trong nhóm Dầu khí, cổ phiếu GAS cũng tăng điểm tích cực, tăng 0,7% trong phiên sáng. Cổ phiếu POW cũng tăng 0,78%.  Đầu phiên giao dịch thứ Tư (09/10), giá dầu tăng lên sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành một cuộc xâm lược vào miền bắc Syria, tuy nhiên sau đó giá dầu đã giảm trở lại khi EIA công bố số liệu dự trữ dầu thô tăng hơn nhiều so với kì vọng. Giá dầu Brent hiện tại ở mức là 58,3 USD/thùng, dầu WTI ở mức 51,84 USD/thùng.

Đối với nhóm Thực phẩm đồ uống, sau phiên giảm mạnh hôm qua (09/10) thì đã có sự bật tăng trở lại . Kết phiên sáng, VNM và SAB tăng lần lượt 0,08% và 0,78%.

Nhóm cổ phiếu Vingroup có sự trái chiều khi VRE và VIC đóng góp trong đà tăng của VN-Index thì VHM làm điều ngược lại, đóng cửa giảm 0,23%.

Ngoài ra, trong đà tăng điểm của VN-Index còn có sự hỗ trợ của các cổ phiếu khác, tiêu biểu như HVN, BVH,…

Ở chiều ngược lại, lực cung lên các cổ phiếu không lớn, đáng kể chỉ có một vài mã như HPG, ROS, NVL,…

Kết phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 2,18 điểm, cán mốc 990 điểm. Độ rộng trên sàn HoSE đang cân bằng giữa bên bán và bên mua khi số lượng hai nhóm này bằng nhau ở mức 139 cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm tích cực. Nguồn: SSI
Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm tích cực. Nguồn: SSI

Nhóm cổ phiếu VN30 tăng điểm tích cực với số lượng mã tăng gấp gần 3 lần lượng mã giảm. Chỉ số VN30-Index tăng 1,19 điểm, với 20 mã tăng điểm và 7 mã giảm điểm. Sàn HNX cũng đóng cửa trong sắc xanh, tăng hơn 0,9 điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, sau 2 phiên liên tiếp tích cực thì nay khối này trở lại bán ròng hơn 34 tỷ đồng trên HoSE trong phiên sáng. Tuy nhiên, áp lực bán không tập trung nhiều ở một mã cụ thể mà phân bổ cho các mã trên sàn HoSE. Trong phiên sáng, khối ngoại trao tay hơn 270.000 cổ phiếu GAS.

Trái phiếu Chính phủ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

Lạc quan về đàm phán thương mại, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới