Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán tuần qua: FLC giảm mạnh với khối lượng lớn sau 1 tuần tăng nóng

Vũ Hoài Thứ Bảy | 26/10/2019 20:19

Cổ phiếu FLC giảm mạnh sau 1 tuần tăng nóng. Nguồn: VnDirect

Trong tuần qua (21-25/10), nhiều cổ phiếu biến động với khối lượng giao dịch đột biến, ghi nhận mức cao nhất trong vòng 1 năm qua...
 

Thị trường chứng khoán tuần (21-25/10) diễn biến khá tích cực với 4 phiên tăng điểm trong tuần. Tổng kết quần qua, thị trường chứng khoán tăng hơn 7,37 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên sàn HoSE có phần suy giảm so với những phiên giao dịch tuần trước đó. Kết phiên giao dịch cuối tuần 25/10, độ rộng trên sàn HoSE gần như cân bằng giữa bên bán và bên mua.

Trong tuần, trước những biến động của VN-Index, nhiều cổ phiếu cũng trở thành tâm điểm tuần qua.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh trên HoSE

Đứng đầu danh sách tăng nóng trên sàn HoSE là cổ phiếu  của CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC (mã: CLG). CLG ghi nhận mức tăng cao nhất trong tuần qua với 5 phiên tăng trần liên tiếp. Khối lượng khớp lệnh bình quân của cổ phiếu CLG trên sàn cũng đạt mức cao nhất trong 1 năm qua, ghi nhận gần 42.000 cổ phiếu/phiên. CLG hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh nhà, môi giới và tư vấn bất động sản. Tuy nhiên, cổ phiếu này đang thuộc diện bị cảnh báo.

Đứng thứ hai trong danh sách tăng nóng trên sàn HoSE là cổ phiếu của CTCP Hùng Vương (mã: HVG) với 5 phiên tăng điểm liên tiếp, trong đó có 4 phiên tăng trần. Đáng chú ý, khối lượng khớp lệnh  của HVG trong tuần này đạt cao nhất trong 1 năm qua, ghi nhận mức khớp lệnh bình quân hơn 2 triệu cổ phiếu/phiên.  HVG  hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng hải sản xuất khẩu, chế biến thức ăn thủy sản, gia súc, gia cầm,.... Cổ phiếu HVG đang thuộc diện bị kiểm soát.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HoSE. Nguồn: NCĐT tổng hợp
Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HoSE. Nguồn: NCĐT tổng hợp

Xếp thứ ba trong danh sách tăng nóng là PTL, cổ phiếu của  CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (mã: PTL). Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực  đầu tư xây dựng và kinh doanh khu dân cư, khu đô thị, văn phòng, dịch vụ kinh doanh bất động sản,...Cổ phiếu PTL đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp trong tuần. Khối lượng giao dịch bình quân tuần qua đạt hơn 55.000 cổ phiếu/phiên, mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của CTCP Thương nghiệp Cà Mau (mã: CMV) lại đứng đầu danh sách giảm mạnh nhất sàn HoSE. Cổ phiếu trải qua 4 phiên giảm điểm trong tuần, trong đó có 2 phiên giảm sàn. CMV hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và cửa hàng bách hóa.

Bên cạnh đó, cổ phiếu FLC, sau 1 tuần tăng nóng nhất sàn HoSE thì tuần này lại góp mặt trong danh sách giảm mạnh nhất sàn HoSE. Khối lượng khớp lệnh của FLC trong tuần qua cũng duy trì ở mức cao. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là động thái chốt lời của cổ đông FLC.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần 25/10, chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0,07 điểm với độ rộng nghiêng về bên mua.

Đứng đầu trong danh sách tăng điểm trên sàn HNX là cổ phiếu của CTCP Cà phê Thương Phú (mã: CTP) với 4 phiên tăng điểm liên tiếp trong tuần. Khối lượng giao dịch bình quân của CTP tuần qua cũng đạt mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.
CTP hoạt động chính trong sản xuất, chế biến hàng nông, lâm, hải sản và buôn bán các sản phẩm nông.

Cổ phiếu của CTCP Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam (mã: PPE) đứng thứ hai trong danh sách tăng nóng sàn HNX, với 3 phiên tăng trần trong tuần.  Khối lượng giao dịch bình quân cũng duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, cổ phiếu đang thuộc diện bị kiểm soát.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX. Nguồn: NCĐT tổng hợp
Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX. Nguồn: NCĐT tổng hợp

Đứng thứ ba trong danh sách tăng nóng  là cổ phiếu của CTCP Xây dựng Thương mại và Khoáng Sản Hoàng Phúc (mã: HPM). HPM hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác quặng sắt, quặng kim loại, đá, cát, sỏi, đất sét,... Cổ phiếu HPM đã có 3 phiên tăng điểm trong tuần qua, tuy nhiên khối lượng giao dịch khá thấp, và khó để nhà đầu tư có thể tham gia được.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của CTCP Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung (mã: TTZ) đứng đầu danh sách giảm mạnh nhất sàn HNX. TTZ hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy nội địa, khai thác, sản xuất và buôn bán vật liệu xây dựng,... Cổ phiếu TTZ đã giảm sàn 4 phiên liên tiếp trong tuần qua  với khối lượng giao dịch cao nhất trong vòng 1 năm qua.

Thứ thứ hai và thứ ba trong danh sách giảm mạnh nhất sàn HNX là cổ phiếu của CTCP Bột giặt NET (mã: NET) và cổ phiếu của CTCP Kinh doanh Khí Miền Bắc (mã : PVG) với những phiên tăng giảm đan xen trong tuần.

►Thị trường chứng khoán chiều 25/10: Cổ phiếu 'hoa hậu' VCB tiếp tục bứt tốc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới