Hủy
Tài Chính

UBCKNN khiến nghị đưa ngành chứng khoán vào “dịch vụ thiết yếu”

Thứ Tư | 01/04/2020 17:42

Ảnh: Reatimes

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đề nghị UBND tỉnh/thành phố đưa Chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu” để tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán.
 

Ngày 27/03 và 31/03/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đó có nội dung chỉ đạo tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

UBCKNN nhận thức rằng các dịch vụ tài chính tiền tệ như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm kế toán, kiểm toán… là các dịch vụ thiết yếu của quốc gia cần được duy trì.

Do vậy, UBCKNN đã có các Công văn cho các tổ chức liên quan hoạt động trong ngành chứng khoán (các Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Công ty Quản lý quỹ, CTCK, ngân hàng chỉ định thanh toán, ngân hàng lưu ký) phải tổ chức hoạt động bình thường, tăng cường giao dịch trực tuyến và đồng thời tuân thủ các quy định của Trung ương và địa phương về công tác phòng chống dịch.

Để hoạt động của thị trường chứng khoán được đảm bảo thông suốt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đề nghị UBND tỉnh/thành phố đưa ngành Chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu” để tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán nói chung và các hoạt động liên quan đến thị trường chứng khoán trên địa bàn tỉnh/thành phố hoạt động bình thường.

* Hoạt động trên thị trường chứng khoán là dịch vụ thiết yếu và sẽ không nghỉ vì dịch COVID-19


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới