Hủy
Tài Chính

Vàng trở lại mốc 1.900 USD/ounce, dự kiến đà tăng kéo dài

Minh Anh Thứ Hai | 05/10/2020 11:12

Giá vàng có thể quay trở lại mức 2.000 USD/ounce. Ảnh:TL

Giá vàng trong nước và thế giới ghi nhận tuần tăng khá ấn tượng. Giới chuyên gia dự báo vàng có thể chứng kiến đợt tăng giá kéo dài.
 

Trong phiên sáng nay, giá vàng niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.900,9 USD/ounce, tăng 2 USD so với chốt giao dịch hôm qua. Trong khi đó, giá vàng trên sàn New York dừng ở mức 1.898,8 USD/ounce từ phiên giao dịch trước.

Diễn biến trong phiên giao dịch, giá vàng thế giới trong những phiên gần đây có nhiều biến động tăng giảm, tuy nhiên xu hướng không rõ ràng. Theo ý kiến nhiều nhà phân tích, thị trường vàng nói riêng và thị trường tài chính nói chung đang khá hỗn loạn sau khi xuất hiện những tin tức về tình hình sức khoẻ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng có thể quay trở lại mức 2.000 USD/ounce

Theo ước tính, cả tuần giá vàng thế giới tăng 2,2%, mức tăng hàng tuần cao nhất trong 8 tuần. Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngay lập tức đã đẩy giá vàng đi lên khi các nhà đầu tư đổ xô tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn. Điều này càng củng cố vị thế của vàng như một tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Ảnh: Qúy Hòa
Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngay lập tức đã đẩy giá vàng đi lên khi các nhà đầu tư đổ xô tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn. Ảnh: Quý Hòa.

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng trong tuần, trong số 16 chuyên gia tham gia khảo sát, 10 chuyên gia, tương đương 63% cho rằng giá vàng sẽ tăng; 2 chuyên gia, tương đương 13%, cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 4 chuyên gia còn lại, tương đương 25%, cho biết họ thấy giá đi ngang.

Với cuộc khảo sát trực tuyến, trong số 1.194 người tham gia, 749 người, tương đương 63%, nói rằng họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới. 245 người khác, hay 21%, nói rằng giá sẽ giảm, trong khi 198 người còn lại, tương đương 17%, là trung lập.

Ông Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, dự báo, nhu cầu đầu tư không rủi ro vẫn có xu hướng gia tăng. Theo ông, tùy thuộc vào diễn biến dịch COVID-19, đặc biệt là nếu các thành viên của ban lãnh đạo cấp cao của chính phủ Mỹ có xét nghiệm dương tính với COVID-19, vàng có thể chứng kiến đợt tăng giá kéo dài.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, tình hình sức khỏe của ông Trump khiến nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi ông sẽ tiến hành tranh cử như thế nào. Theo các chuyên gia, thị trường vẫn đang chờ đợi các thông tin mới. Ngoài ra, những số liệu không mấy khả quan về kinh tế Mỹ cũng củng cố sức hấp dẫn của vàng, vốn là nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư trong thời kỳ bất ổn.

Bộ Lao động Mỹ, cho biết số việc làm tạo được trong tháng 9 vừa qua chưa bằng một nửa so với con số đã được điều chỉnh của tháng 8 là gần 1,5 triệu việc làm. Điều này cho thấy đà phục hồi của thị trường việc làm tại Mỹ đã chậm lại sau khi các hoạt động kinh doanh phải tạm ngừng từ tháng 3 do dịch COVID-19. Chuyên gia David Govett thuộc Govett Precious Metals dự báo giá vàng có thể quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Ảnh: AFP
Giá vàng trong nước hôm nay có xu hướng giảm. Ảnh: AFP.

Giá vàng trong nước đi ngược thế giới

Theo khảo sát vào lúc 8H sáng ngày 5.10, Tập đoàn DOJI niêm yết giao dịch giá vàng ở mức 56,05-56,45 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra. Giá giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với giá thời điểm chốt phiên cuối tuần trước. Chênh lệch giá hai chiều mua - bán ở mức 400.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95-56,45 triệu đồng/lượng 2 chiều mua vào - bán ra. Giá vàng SJC hiện giữ nguyên mức giá chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua - bán hiện ở mức 500.000 đồng/lượng.

Tại hệ thống PNJ chi nhánh 2 miền Bắc - Nam, vàng SJC ở 2 chiều mua - bán tiếp tục giảm lần lượt là 100.000 đồng/lượng và giảm 50.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 56 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 56,45 triệu đồng/lượng.

► Viết lại lịch sử giá vàng?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới