Hủy
Thế giới

146 nghị sỹ Nhật đến thăm đền Yasukuni

Thứ Tư | 23/04/2014 08:52

Ngày 22-4, 146 nghị sỹ Nhật Bản đã tới thăm ngôi đền Yasukuni, động thái khiến căng thẳng của Nhật với các nước châu Á láng giềng gia tăng
 

Theo Sina, một nhóm gần 146 nghị sỹ của hạ viện vàthượng viện Nhật Bản đã đến viếng thăm ngôi đền Yasukuni nhân lễ hội mùa xuân đang diễn ra trong 3ngày tại đất nước này. Các nghị sỹ Nhật thường đến viếng thăm đền vào lễ hội mùa xuân, mùa thu vàdịp kỷ niệm Thế chiến II chấm dứt.

Được biết, Thủ tướng Shinzo Abe không đến thăm ngôi đền trong lễ hội mùa xuân năm nay, nhưng đãdâng tặng cây cho ngôi đền vào ngày 21.4. Dù vậy động thái này vẫn khiến Hàn Quốc và Trung Quốcphản đối.

Việc ông Abe gửi lễ vật tới đền Yasukuni là dấu hiệu cho thấy Thủ tướng Nhật sẽ không đến viếngthăm ngôi đền này giống như vào ngày 26.12 năm ngoái.

Đền Yasukuni tưởng niệm những người Nhật chết trong chiến tranh, trong đó có cả một số tội phạmchiến tranh trong Chiến tranh thế giới thứ Hai. Chính điều này đã khiến các chuyến thăm của nhữngchính trị gia Nhật đến ngôi đền này luôn bị các nước láng giềng như Trung Quốc, Hàn Quốc phản đốimạnh mẽ.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới