Hủy
Thế giới

4 chiến lược giao dịch nếu Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

Thứ Ba | 20/09/2016 14:40

Hãy mua vàng, bán cổ phiếu.
 

Các chuyên gia phân tích của Citigroup đưa ra một số lời khuyên cho nhà đầu tư. Đồng thời, Citigroup cũng nâng tỷ lệ dự đoán ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ từ 35% tuần trrước lên 40% trong tuần này.

Theo Citigroup, các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận từ xu hướng ủng hộ ông Donald Trump có thể xem xét những chiến lược dưới đây.

1. USD vẫn là vua

Theo Citigroup, giờ đây là thời điểm thích hợp đi du lịch nước ngoài khi USD được dự đoán sẽ mạnh lên nếu ông Trump trở thành ông chủ Nhà trắng.

Những tuần gần đây, peso Mexico biến động trái chiều với tỷ lệ ủng hộ ông Trump trong các cuộc thăm dò dân ý và các chuyên gia của Citi đặc biệt chú ý đến điều này. Citigroup dự đoán peso Mexico sẽ giảm từ 19,68 MXN/USD hiện nay xuống 20 MXN/USD nếu ông Trump giành thắng lợi.

4 chien luoc giao dich neu Donald Trump dac cu Tong thong My
Diễn biến tỷ giá giữa USD và peso Mexico.

2. Lợi suất trái phiếu sẽ lại tăng

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm và 30 năm đều sẽ tăng nếu như ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Theo Citigroup, lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm có thể chạm ngưỡng 1,75-2%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm sẽ đạt 2,6-2,75%.

4 chien luoc giao dich neu Donald Trump dac cu Tong thong My
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm (đường màu trắng) và 30 năm (đường màu xanh)

3. Chứng khoán gặp khó

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ giảm nhẹ nếu ông Trump đắc cử, nhất là cổ phiếu của các công ty có nhiều hoạt động ở nước ngoài khi USD tăng giá và những thay đổi về hiệp định thương mại. Citigroup dự đoán chỉ số S&P 500 sẽ giảm mạnh 3% so với mức hiện nay nếu ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

4 chien luoc giao dich neu Donald Trump dac cu Tong thong My
Chứng khoán sẽ giảm. Diễn biến chỉ số S&P 500.

Chứng khoán thị trường mới nổi thậm chí sẽ đối mặt với thời kỳ khó khăn hơn. Theo dự đoán của Citigroup, Chỉ số MSCI Thị trường mới nổi (MSCI Emerging Markets Index) sẽ giảm 10% do USD mạnh lên và giao dịch thương mại giảm.

4 chien luoc giao dich neu Donald Trump dac cu Tong thong My
Đà tăng của chứng khoán thị trường mới nổi sẽ kết thúc.

4. Ồ ạt mua vàng

Những bất ổn tiềm tàng khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ sẽ khiến giới đầu tư ồ ạt đổ tiền vào tài sản trú ẩn an toàn, nhất là vàng. Citigroup dự báo giá vàng có thể tăng lên 1.400 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013.

4 chien luoc giao dich neu Donald Trump dac cu Tong thong My
Vàng sẽ lấp lánh.

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới